งานกาล่าถูกจัดขึ้น ในวันส่งท้ายปีเก่าของทุกปี ตั้งแต่ปี 2526 และจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 41 ซึ่งได้ฝากความทรงจำที่สวยงามไว้ในใจของผู้ชมรุ่นต่อไป โดยปีนี้เป็นการส่งผ่านความสุขสู่ผู้ชมทั่วโลก ผ่านการแสดงมากมาย อาทิ ดนตรี เต้นรำ โอเปร่า ทอล์กโชว์ และการแสดงอื่น ๆ ซึ่งจะแบ่งปันเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมอันยอดเยี่ยม ระหว่างจีนกับทั่วโลก

CCTV春晚

คลิปตีกลองต้อนรับปีใหม่ปีมังกร 2567


ด้วยเสียงกลองอันแสนสุข งานกาล่าซึ่งมีผู้ชมมากที่สุดในโลก ของ Guinness World Records เกิดขึ้น เมื่อคืนส่งท้ายปีของจีน ศุกร์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา


เป็นเวลาหลายพันปีที่หลงหรือมังกรจีน เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมีชีวิตชีวา สติปัญญา และศักดิ์ศรี แม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดสองสายของจีน ได้แก่ แม่น้ำแยงซี (ฉางเจียง) และแม่น้ำเหลือง (หวงเหอ) มักถูกเรียกว่าแม่น้ำหลงขนาดยักษ์สองสาย และชาวจีนเรียกตัวเองว่า “ลูกหลานของแม่น้ำหลง” อย่างภาคภูมิใจ

CCTV春晚

การแสดงอันงดงามในกาล่าตรุษจีน 2567 “ศิลปะแห่งลวดลายจีน” พาย้อนเวลาสู่สี่ราชวงศ์จีนโบราณ


การแสดงอันงดงาม ในงานกาล่าเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ หรือตรุษจีนปีมังกร 2567 โดย China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน พาทุกคนย้อนเวลากลับไป ในสมัยจีนโบราณสี่ราชวงศ์ ได้แก่ ฮั่น, ถัง, ซ่ง และหมิง เพื่อสัมผัสความงามของการออกแบบลวดลายจีนดั้งเดิม ที่ถ่ายทอดมาตั้งแต่สองพันปีก่อน จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ลายมังกร, นกฟีนิกซ์, สัตว์มงคล, ไปจนถึงผีเสื้อ, ไผ่ และผลไม้ ซึ่งชาวจีนโบราณได้ใช้จินตนาการอันล้ำเลิศ และความเข้าใจที่ลึกซึ้งและมีค่ามานานหลายปี ในการสร้างภาพวาดที่งดงามเหล่านี้

CCTV春晚

“การเต้นรำของฝูงปลานำโชค”


การแสดงการเต้นรำของฝูงปลานำโชคในงานกาล่าเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ หรือตรุษจีน ปีมังกร 2567 ของ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ซึ่งนักเต้นแต่งชุดปลาและเต้นรำ เสมือนกำลังว่ายน้ำในกระแสน้ำ โดยสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม และแฝงความนัยที่มีคุณค่า อนึ่ง ปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ และเป็นองค์ประกอบทางวัฒนธรรมที่สำคัญสำหรับตรุษจีน.

จีน #ตรุษจีน #ปีใหม่จีน #ตรุษจีน2567 #กาล่า #cctv #cgtn #cmg