ยังคงอยู่ในช่วงเทศกาลที่หลายๆ คนยังคงออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ต่อด้วยช่วงเทศกาลแห่งความรัก อย่างวันวาเลนไทน์จนใครหลายๆ คน วางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก

โดยหนึ่งในหมุดหมายที่หลายๆ คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เลือกเดินทางไปท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้น “จ.ภูเก็ต” จนราคาตั๋วโดยสารโดยเฉพาะเครื่องบินพุ่งสูงขึ้น แต่ราคาที่สูงขึ้นกลับไม่ธรรมดา จนทำเอาชาวเน็ตถึงกับช็อกไปตามๆ กัน หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Nutch Prasopsin ได้แชร์ประสบการณ์ ระบุว่า “คนรวยจริง ไม่ใช่คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศตอนนี้ค่ะ คนรวยจริง คือคนที่บินไปภูเก็ตด้วยสายการบินต่าง ๆ ในไทยตอนนี้ นี่ขนาดสายการบินราคาประหยัดแล้วนะ ย่านสูย่านนนนน เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปก็ได้”

โดยเธอได้เผยภาพของราคาตั๋วเครื่องบินแบบไปกลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ในช่วงวันที่ 14-19 ก.พ. โดยพบว่ามีราคาสูงถึง 14,558 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ยังได้บอกเหตุผลที่เธอเลือกกดเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินในช่วงนี้ ว่า “มีคนบอกว่าก็เพราะจองตอนนี้เลยได้ราคานี้ คือจะบอกว่าตลอดการเดินทางทั้งชีวิต เราจองล่วงหน้าน้อยมาก เพราะส่วนมากมันจะถูกแคนเซิลด้วยการงาน เลยชอบจะไปไหน อีกวันสองวันก็ซื้อ และประสบการณ์การเดินทางด้วยเครื่องบิน ตลอดชีวิต แบบซื้อวันนี้เดินทางพรุ่งนี้ ไม่เคยมีช่วงไหนแพงขนาดนี้เลยค่ะ ปีนี้ตั๋วโหดมาก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า อยากให้นึกถึงคนที่ต้องเดินทางด่วน คงเป็นไปได้ยากที่จะจองตั๋วล่วงหน้า อีกทั้งช่วงนี้ราคาตั๋วเครื่องบินแพงมากๆ ลองเสิร์ชดูราคาของสายการบินอื่นๆ ก็ราคาเหยียบหมื่นบาท ซึ่งชาวเน็ตบางรายยังบอกด้วยว่า เคยเลือกไปยังภูเก็ต ในราคา 6,000-8,000 บาท ซึ่งทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเจอราคาค่าตั๋วที่สูงถึง 14,558 บาท มาก่อนเลยอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Nutch Prasopsin