เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เวลา 08.00 น. ที่ลานสุพรรณิการ์ หน้าศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี  น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารมช.มหาดไทย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 ตลอดจนส่วนราชการผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ประชาชน และนักเรียนนับหมื่นคน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีม่วง และสีเหลือง มาร่วมร้องเพลงชาติไทย พร้อมแสดงจุดยืนในการปกป้องและถวายกำลังใจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนพากันเดินเท้าจากจุดดังกล่าวไปร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่บริเวณหน้าบ้าน 905

โดยนายชาดา กล่าวว่า น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการกระทําของบุคคลผู้นั้น เป็นการกระทําที่เจตนา และใช้คําพูดว่าประชาชนจะไปทําไมมาขวาง ตนขอบอกว่าประชาชนคนไทยทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะรถติดเพื่อให้ขบวนเสด็จผ่าน แต่ถ้าคุณบอกว่าประชาชนจะไป ขบวนเสด็จขวาง คุณไปอยู่ประเทศอื่น ถ้าหลบขบวนเสด็จไม่ได้ไปอยู่ประเทศอื่น อย่าอยู่เมืองไทย อย่าเนรคุณแผ่นดิน การกระทําของบุคคลเหล่านี้ทํามาหลายครั้งแล้ว และตนรู้สึกยินดีมากที่ทราบข่าวว่าเมื่อวานถูกจับแล้ว

“ผมเรียนพี่น้องประชาชนทุกคนว่าเจ้าหน้าที่ต้องไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินนี้ คนไทยทุกคนที่หัวใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะจอดรถ ไม่ได้จอดหลบให้ใคร จอดให้ขบวนเสด็จทุกคนเต็มใจ การกระทําพฤติกรรมแบบนี้คือเจตนามาก่อกวน และกําลังจะสร้างความร้าวฉาน มายุ่งกับสถาบันที่เป็นสถาบันหลักของชาติ สิ่งที่ดําเนินคดีตามกฎหมายต้องทําไป” นายชาดา กล่าว

นายชาดา กล่าวอีกว่า ตนขอฝากพี่น้องชาวอุทัยธานีและคนไทยทั้งชาติว่าต้องบอยคอตบุคคลเหล่านี้ ถ้าซื้อของก็ต้องไม่ขายให้ และเป็นปัญหาที่ต้องอบรมใหม่ ที่สําคัญการปล่อยของทางสังคมเป็นเรื่องที่สําคัญมาก เพราะกฎหมายเป็นเรื่องที่บางครั้งอาจดําเนินการทุกอย่างไม่ได้ แต่ขอเรียกร้องว่าใครที่ไปรับประกันตัวเด็กคนนี้ไว้ต้องเลิกประกัน คนแบบนี้ต้องเข้าไปสงบจิตสงบใจในคุก เพื่อจะได้รู้ว่าศาสนา พระมหากษัตริย์คืออะไร บุคคลคนนี้เป็นบุคคลที่ไม่สมควรคบหาสมาคม เพราะมีเป้าหมายใหญ่กับคนที่อยู่เบื้องหลังคนกลุ่มนี้ ที่จะทําลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พยายามที่จะบั่นทอนสร้างความเสื่อม สร้างสิ่งต่างๆ พูดปลุกเร้าพี่น้องประชาชนคนไทยต้องมีสติ คนไทยต้องรู้จักคิด

“วันนี้ประเทศไทยอยู่มาได้เพราะอะไร อยู่มาด้วยสถาบันหลัก อยู่มาด้วยพระมหากษัตริย์ ที่ทําให้คนไทยยังมีความสุข ลองดูประเทศเพื่อนบ้านเรา มาตรการทางสังคมต้องเกิดขึ้นกับบุคคลพวกนี้ อย่ากลัว เราต้องรักชาติ รักแผ่นดิน ต้องลุกขึ้นมา วันนี้มีขบวนการมีสิ่งที่พยายามจะมาสร้างความเสื่อมให้กับสถาบันหลักองค์พระประมุขของไทย เราต้องลุกขึ้นสู้ ถ้าเราไม่สู้ เพราะไม่มีใครรักคนไทย รักเจ้าไทย และพระมหากษัตริย์ไทยเท่ากับคนไทยทุกคนอีกแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ได้มาแสดงพลังด้วยความบริสุทธิ์ใจ” นายชาดา กล่าว