ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของวันเสาร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่คว้าชัยได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก มีคิวบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ที่สังเวียน จีเทค คอมมิวนิตี สเตเดียม

ครึ่งแรก ลิเวอร์พูล สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า และขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ดีโอโก โชตา โขกชงให้ ดาร์วิน นูนเญซ หลุดเดียวเข้าไปชิพบอลข้ามศีรษะผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงามในสนาทีที่ 35

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ฉลองได้ไม่เต็มที่นัก เมื่อต้องเสียนักเตะไป 2 รายซ้อนทั้ง เคอร์ติส โจนส์ และ โชตา ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ยังไม่ทันจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง “หงส์แดง” ยังคงครองเกมบุกได้มากกว่า และมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จาก อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ถึงนาทีที่ 68 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เกมนี้ลงเป็นตัวสำรอง ยิงให้ทีมเยือนนำห่าง 3-0 แต่เจ้าถิ่น มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 จาก ไอแวน โทนีย์ ในนาทีที่ 75 อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตูปิดท้ายจาก โคดี กัคโป ในนาทีที่ 86 จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ 4-1

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 57 แต้มจาก 25 นัด ขยับนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่จะลงเตะเป็นคู่สุดท้ายของวันเสาร์เพิ่มเป็น 5 คะแนน แต่เตะมากกว่าอยู่ 2 นัด ส่วน เบรนท์ฟอร์ด เตะ 24 นัดมี 25 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของตาราง

ภาพ AFP, Getty Images