เมื่อเวลา 20.36 น. วันที่ 18 ก.พ. ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ริมทะเล หลังวัดจิตตภาวัน ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ทางมาตรฐานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักปลูกด้วยไม้ หลังคามุงสังกะสี มีเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควัน ข้าวของถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบถามนายจักรกฤษณ์ บุญสว่าง อายุ 68 ปี เจ้าของเพิงพัก ทราบว่าที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงต้องจุดเทียนสองแสงสว่าง แต่ตนเองหลับแล้วลืมดับเทียน ทำให้เกิดประกายไฟ แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองรู้ตัวโชคดีที่มีคนมาเห็นแล้วเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

ด้านลุงเริง อายุ 51 ปี พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตอนไฟไหม้ทุกคนตามหาเจ้าของบ้านพบพอรู้ว่า ยังนอนหลับอยู่ในบ้าน แต่ขณะนั้นไฟเริ่มลุกเร็วขึ้น จึงต้องตัดสินใจวิ่งฝ่ากองไฟเข้าไปช่วย กันอุ้มตัวนายจักรกฤษ์ ออกมาจากกองไฟ ไว้ได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว.