เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อัยการสูงสุดมีหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้กำหนดมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยกับพนักงานอัยการ จากสำนักงานอัยการสูงสุดจำนวน 2 คน คือ ตนเอง และนายสุริยน ประภาสะวัต อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 1 ที่เข้าร่วมให้คำแนะนำปรึกษาในการสืบสวนสอบสวนคดีที่จับกุมเจ้าของเว็บไซต์พนันออนไลน์ (มินนี่) ตามที่พนักงานสอบสวนได้ร้องขอ แต่กลับถูกหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้กับพวกจำนวน 8 ราย ที่ยังรับราชการตำรวจอยู่ มีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามโดยถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ และร้องเรียนไปยังอัยการสูงสุดนั้น

นายกุลธนิต กล่าวยอมรับว่า ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ทำหน้าที่รับราชการเป็นอัยการ จนถึงอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ไม่เคยปรากฏว่ามีเหตุการณ์ที่ถูกผู้ต้องหาถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งมองว่าขนาดตนเองที่เป็นระดับอธิบดีอัยการยังถูกคุกคามในลักษณะนี้ได้ แล้วหากเป็นประชาชนทั่วไปภาครัฐจะมีมาตรการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยตนเองและอัยการอีกท่านหนึ่งเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการดำเนินการได้ และยังไม่ทราบว่า มีการชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปยังอัยการสูงสุดหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดในคดีอาญาหรือไม่ และขณะนี้อัยการทั้งสองท่านยังอยู่ระหว่างพักการร่วมสอบสวนในคดีดังกล่าว.