หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกรางวัล งวดประจำวันที่ 16 ก.พ. 67 เรียบร้อยแล้ว โดยเลขรางวัลที่ 1 คือ 941395 ต่อมามีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ได้มอบเงินให้กับทางวัดโตนด อ.บางกรวย เป็นจำนวนเงิน 2,400,000 บาท หลังมากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อสำเร็จ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด นั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้านมัสการ พระครูพิพิธธรรมเทศก์ (สุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ) เจ้าอาวาสวัดโตนด อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดย พระครูพิพิธธรรมเทศก์ กล่าวว่า ที่มีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เป็นเรื่องจริง แต่ทางผู้โชคดีท่านไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งหลังได้รับทรัพย์เรียบร้อยแล้วจำนวน 6 ล้านบาท และจากที่ได้สอบถามเรื่องราวได้ข้อมูลว่า ผู้โชคดีได้เข้าไปในพระอุโบสถ แล้วได้อธิษฐานขอพรต่อ หลวงพ่อสำเร็จ ซึ่งเป็นพระประธานให้ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดนี้ เพื่อจะได้นำเงินไปทำนุบำรุงวัด พอออกจากพระอุโบสถมา ได้ซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าที่มาเร่ขายภายในวัด และได้ซื้อสลากหมายเลข 941395 เก็บไว้ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่า ผลการออกฉลากกินแบ่งประจำงวดวันที่ 16 ก.พ. 67 รางวัลที่ 1 เลขที่ออกตรงกับลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ ทำให้รับรางวัลใหญ่

นอกจากนี้ ผู้โชคดี เล่าอีกว่า หลวงพ่อสำเร็จ พระประธานในอุโบสถประจำวัดโตนด เป็นหลวงพ่อที่เขาศรัทธาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งการรับมอบโชคครั้งนี้ เงินรางวัลที่ได้มาจะนำมาทำบุญบำรุงวัดตามที่ตั้งใจไว้ คือ ทอดกฐินสามัคคีเป็นจำนวน 2 ล้านบาท นำไปทาสีศาลาปฏิบัติธรรมจำนวน 2 แสนบาท เทพื้นและลานวัดจำนวน 2 แสนบาท ส่วนเงินที่เหลือจะมอบให้กับญาติพี่น้อง ตลอดถึงนำไปทำบุญเป็นสาธารณะประโยชน์.