เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมา (13 เม.ย.) เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพผู้เสียชีวิตในหนองน้ำ พื้นที่บ้านพรสวรรค์ หมู่ 13 ถนนเหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นชาย สภาพหงายหน้าลอยขึ้นอืดเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ สวมใส่กางเกงยีน สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำแขนยาว ของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง

ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณแผ่นหลังมีรอยสักรูปปลาคาร์ป คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 3 วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ นำร่างขึ้นมา ก็พบว่าที่ศีรษะถูกคลุมด้วยกระเป๋าสีดำ ตรวจสอบพบกระเป๋าเงินสีน้ำตาล ภายในพบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เงินสด 200 บาท และบิลสินค้า ที่มีหมายเลขโทรศัพท์เขียนใส่บิลไว้ รวมถึงใบทำรายการโอนเงินของธนาคารแห่งหนึ่ง 300 บาท ทำรายการเมื่อวันที่ 8/04/2567 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

“ขณะนี้ ตำรวจยังไม่พุ่งเป้าไปที่ประเด็นใด และยังไม่ตัดสาเหตุใดออก เพราะต้องรอญาติมาติดต่อของรับศพ จึงจะสอบสวนถึงเหตุสงสัยการตายได้ว่ามาจากสาเหตุใด และยังไม่รู้ว่าคนตายกับคนในบัตรประชาชนนั้น คนเดียวกันหรือไม่ อีกทั้ง ในการตรวจที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจซ้ำ แต่ไม่พบร่องรอยที่บ่งชี้ว่ามีการต่อสู้หรือร่องรอยของบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด” พ.ต.อ.ณชรต กล่าว

ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า หากถูกทำร้าย ก็น่าจะเกิดบริเวณใกล้จุดพบศพ แล้วนำศพโยนลงหนองน้ำ หรืออาจจะถูกทำร้ายจากที่อื่นจนหมดสติ แล้วนำมาทิ้งลงหนองน้ำ เพื่ออำพรางคดี คาดว่าคนร้ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 1-2 คน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอุบัติเหตุหรือฆ่าตัวตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสจากทุกด้าน รวมถึงวงจรปิดบนถนนรอบที่เกิดเหตุ และรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด รวมถึงติดตามญาติมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ก่อนสืบสวนสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป