เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “เจ้าปลื้ม” กีรติพงษ์ หอมหวล เหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีม “ลูกแม่รำเพย” โรงเรียนเทพศิรินทร์ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอล “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก

หลังจากนั้น กลายเป็นที่ฮือฮาในวงการฟุตบอลนักเรียน และมีหลายคนสอบถามเข้ามาในเพจ “ข่าวกีฬาเดลินิวส์” มากมายว่า เด็กหนุ่มคนนี้คือใคร และอยาจะรู้จัก “เจ้าปลื้ม” ให้มากกว่านี้ เพราะไม่ได้มีดีแค่ฝีเท้า แต่รูปร่างหน้าตาก็จัดว่าเข้าขั้น “หล่อ” เลยทีเดียว

ตามคำเรียกร้อง วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ “เจ้าปลื้ม” กีรติพงษ์ หอมหวล ให้มากขึ้น

กีรติพงษ์ หอมหวล เป็นเด็กหนุ่มจากอุดรธานี เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลกับ “โรงเรียนพิชญบัณฑิต” ภายใต้การดูแลของ “สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี”

สำหรับชีวิตนอกสนาม เจ้าปลื้ม มีความสนใจในการประกวดดาวเดือน ซึ่งความสามารถของเจ้าตัวไม่ธรรมดา เพราะเคยได้รับตำแหน่ง “เดือน ม.ต้น” ประจำโรงเรียน

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าตัวยังได้แสดงฝีมือในเวทีประกวด “Teen Top Model Thailand 2022” จนได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ในรุ่นอายุ 5-15 ปี อีกด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าปลื้ม ก็ไม่ละทิ้งเส้นทางลูกหนัง ยังคงพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และได้รับโอกาสจาก “โค้ชออด” อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ อดีตปราการหลังทีมชาติไทย ที่เห็นถึงศักยภาพของ กีรติพงษ์ จึงดึงตัวเข้าสู่รั้ว เทพศิรินทร์ ขอนแก่น

กีรติพงษ์ ใช้ช่วงเวลาดังกล่าว ฝึกฝนในด้านร่างกายอย่างหนัก และขอเข้าทดสอบฝีเท้ากับ “โรงเรียนเทพศิรินทร์” ซึ่งหน่วยก้านและสไตล์การเล่น ก็ไปถูกใจ “โค้ชเอ็ม” ธีรยุทธ ประลามุข กุนซือลูกแม่รำเพย คนปัจจุบันพอดี

ทำให้เขาได้รับโอกาสครั้งสำคัญ โดยการใส่เสื้อ “เบอร์ 9” อันเป็นเครื่องหมายของกองหน้าอันดับ 1 ของทีม ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า ของศึกฟุตบอลกรมพลศึกษา “เดลินิวส์ คัพ” 16 ปี ก

เจ้าปลื้ม ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่เหมา 2 ประตู พาเทพศิรินทร์ เข้าชิงฯ ว่า “ผมดีใจ ที่ได้ปลดล็อก ยิงประตูในทัวร์นาเมนต์ได้ และดีใจที่ทีมได้รับชัยชนะ เป้าหมายของพวกเราคือแชมป์”

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล กีรติพงษ์ บอกว่า ชื่นชอบ คริสเตียนโน โรนัลโด แต่ไม่ใช่เพราะเก่งอย่างเดียว แต่เพราะมีความพยายามอย่างสูง

“ไอดอลของผมคือ คริสเตียโน โรนัลโด เพราะเขามีความทะเยอทะยาน รวมถึงมีการรักษาสภาพร่างกาย และการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม”

เจ้าปลื้ม เป็นหนึ่งในขุนพลเทพศิรินทร์ ที่จะลงฟาดแข้งกับ กรุงเทพคริสเตียน ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลกรมพลศึกษาเดลินิวส์ คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ (เวลา 17.00 น.) ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย

ฝากแฟน ๆ ฟุตบอลเยาวชนไทย ติดตามให้กำลังใจ “เจ้าปลื้ม” กีรติพงษ์ หอมหวล ดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น สร้างผลงานทั้งในและนอกสนามคนนี้เอาไว้ในอ้อมใจ.