การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 จบสิ้นลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 23 ก.พ. หลังจากเริ่มต้นฟาดแข้งกันมาตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยแชมป์ในปีนี้ ตกเป็นของ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะรองแชมป์ประเภท ข ปีที่แล้ว โดย “ชงโคสีม่วง” เฉือนชนะ “ลูกแม่รำเพย” โรงเรียนเทพศิรินทร์ 1-0 จากประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายของ ณัฐกิตติ์ เสนาโนฤทธิ์ ในเกมคู่ชิงชนะเลิศที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

วีชั่น อินอร่าม

ซึ่งนอกจากจะคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่แล้ว กรุงเทพคริสเตียนฯ ยังผงาดคว้ารางวัลยอดเยี่ยมส่วนบุคคลไปครองเกือบหมด โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ วีชั่น อินอร่าม ปราการหลังตัวเก่งของทีม ซึ่งเล่นได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-ไนจีเรีย รายนี้ หลังเพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากศึกจตุรมิตร เมื่อปีที่แล้ว

ธนภัทร ช้างสี

ขณะที่รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ก็ตกเป็นของ ธนภัรทร ช้างสี จอมหนึบจากทัพ “ชงโคสีม่วง” ที่โชว์ฟอร์มเซฟอุตลุด และมีส่วนทำให้ทีมเสียแค่ประตูเดียว ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ อีกทั้งยังเซฟจุดโทษได้ถึง 4 ครั้ง มีส่วนสำคัญในการพาทีมก้าวไปถึงแชมป์ แถมยังมีลีลาการฉลองที่เป็นที่จดจำอีกต่างหาก

ธีรภัทร ปรือทอง

นอกจากนี้ กรุงเทพคริสเตียนฯ ยังคว้ารางวัลทีมแฟร์เพลย์ประจำการแข่งขันอีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งรางวัลส่วนบุคคล คือรางวัลดาวซัลโว เป็นของ ธีรภัทร ปรือทอง ดาวเตะจากทัพ “นักรบพระเจ้าตาก” โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ดีกรีทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย ยู 17 เมื่อปีที่แล้ว โดย “เจ้าเปา” มาเร่งเครื่อง ยิงแฮตทริกในเกมนัดชิงที่ 3 พาทีมเอาชนะ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท 5-1 ส่งผลให้ “เจ้าเปา” ทำไป 5 ประตู แซง “เจ้าพาย” พีรดา หล้าสวัสดิ์ ของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ที่ยิงไป 4 ประตูในเกมสุดท้าย

นอกจากเรื่องของนักเตะที่แจ้งเกิดเต็มตัวในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว เรื่องของจำนวนผู้ชม ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยตลอดการแข่งขัน มีผู้ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กเพจ Dailynews – เดลินิวส์ออนไลน์ รวมถึงยูทูบ DailynewsOnline เฉลี่ยแล้วเป็นหลักพันคนต่อเกม โดยเฉพาะในเกมสำคัญ ๆ อย่างรอบชิงชนะเลิศ มีผู้ชมสดทางเพจแตะหลัก 5,000 คน ขณะที่ยอดวิวรวม แตะหลักเกือบ ๆ 2 แสนวิว ขณะที่ผู้ชมในสนามก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยในเกมชิงดำนั้น กองเชียร์ของทั้ง 2 โรงเรียน ขนกันมาให้กำลังใจนักเตะ รวมกันร่วม ๆ 4-5 พันคนเลยทีเดียว