เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.ไพจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์หรือรับของโจร, ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย หลังถูกเจ้าหน้าที่นำหมายจับของศาลจังหวัดพล เข้าทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.ปรีชา เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามเบาะแสที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า น.ส.ไพจิตร ออกจากบ้านไปพร้อมกับ น.ส.เบญญาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี แต่ได้กลับมาคนเดียวพร้อมรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว ทะเบียน 1กค 4384 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านพักพบรถเก๋งจอดอยู่ในบ้าน และยังพบโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเผานั่งยาง น.ส.เบญญาภา จริง โดยก่อนหน้านี้ ไปกินข้าวที่บ้านของผู้ตายแล้วปรากฏว่า ผู้ตายสำลักข้าวก่อนจะเสียชีวิต จึงนำร่างขึ้นรถกลับมาบ้านที่ อ.แวงน้อย จากนั้นก็ได้ตระเวนหายางรถยนต์เก่า แล้วนำร่างผู้ตายไปเผานั่งยางที่บ่อขยะของหมู่บ้านหนองดู่ ก่อนเผายังระบุด้วยว่า ขอให้ผู้ตาย “…อย่าเน่า อย่าเหม็น ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์…”

ด้าน น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) ญาติของ น.ส.ไพจิตร ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเกี่ยวกับสาเหตุเผานั่งยาง ปกติทั้งสองรักใคร่กันดี ทั้งยังรับหลานชายมาเลี้ยงเป็นบุตรจนอายุได้ 6 ขวบแล้ว ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ช่วงเทศกาลต่าง ๆ ก็พากันไปเที่ยว ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กค 4384 กรุงเทพมหานคร คันที่ใช้เป็นยานพาหนะ นำร่างของ น.ส.เบญญาภา พร้อมยางรถยนต์ไปเผานั่งยางที่บ่อขยะ มาจอดไว้ยังที่จอดรถของ สภ.แวงน้อย ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบว่า เบาะหลังถูกถอดออก และมีกะละมังใส่ถ่านหุงต้มวางไว้ที่บริเวณที่ตั้งเบาะหลัง ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะวางไว้ดับกลิ่นเหม็นในรถจากการก่อเหตุดังกล่าวอีกด้วย