เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ์ สว.สอบสวน สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตที่บริเวณป่าภายในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย หมู่ 1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพิงค์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุประมาณ 31 ปี มีรอยสักตรงแผ่นหลังและแขนทั้งสองข้างนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนขาสั้นสีขาว ถูกมัดมือ มัดเท้า และบริเวณศีรษะข้างขวามีร่องรอยถูกของมีคมฟันก่อนจะถูกลากศพมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน สภาพศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

ขณะที่ใกล้จุดเกิดเหตุนั้นเป็นถนนสายแม่ริม-สะเมิง กม.ที่ 6 พบร่องรอยเลือดบนขอบถนน คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายลากผู้ตายลงมาทิ้ง ซึ่งระหว่างทางที่ลากลงมานั้นคาดว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิตและดิ้นรนเพื่อจะหลบหนี โดยพบเชือกรัดของสีเขียวหล่นอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ หลังมีการตรวจสอบศพเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพของผู้ตายส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อชันสูตรร่องรอยการถูกทำร้าย

สำหรับจุดที่พบศพนั้นชาวบ้านเรียกว่า โค้งสลิง ซึ่งเป็นโค้งที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นโค้งอาถรรพณ์ จึงได้มีการนำศาลพระภูมิเจ้าที่ที่ไม่ใช่แล้วมาทิ้งไว้กันจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจเห็นจุดนี้เป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิจึงได้นำศพคนตายมาทิ้งไว้

เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นวัยรุ่นทะเลาะกันแล้วนำศพทิ้งไว้และประเด็นขัดแย้งอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เป็นคนไทยหรือต่างด้าว มีเหตุคนหายแจ้งความไว้ที่ สภ.ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน หรือไม่ต่อไป