จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของ หญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งที่โพตส์รูปและข้อความบอกเล่ารายละเอียดทำนองว่า ถูกคนร้ายย่องเบาเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านพัก มีการเปิดพัดลม นั่งงัดตู้เซฟแบบใจเย็น จนได้ทรัพย์สินมีค่าที่เก็บเอาไว้หลายล้านบาทไป กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายลักษณะผอมบางขาเล็ก ปลายรองเท้าเปื้อนสีทาบ้านสีเขียว เพราะขาออก ฝ่ายคนร้ายพลาดเหยียบกระป๋องสี ทำให้รองเท้าเปื้อนก่อนจะออกไปทางด้านหลังบ้าน ใครแจ้งเบาะแสจับโจรรายนี้ได้จะให้รางวัลถึง 1 แสนบาท

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี วันเกิดเหตุคือคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะนั้น พ่อ-แม่ ที่อยู่บ้านใกล้กันโทรศัพท์มาบอกว่า บ้านตนโดนคนร้ายงัด จากการสันนิฐานคนร้ายน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี เลือกวันที่คนในบ้านไม่อยู่ และวันดังกล่าวมีการจัดงานคอนเสิร์ตภายในวัดข้างบ้าน มีคนพลุกผลานและมีเสียงดัง จะได้ไม่ผิดสังเกตุ เบื้องต้นในแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองหญ้าไซ ทางตำรวจก็คิดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ตัว และได้ลงพื้นที่สอบปากคำ ตามจับคนร้ายอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่เจอคนร้าย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากได้รับแจ้งร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ได้ประสาน ผฐ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมลงพื้นที่กับชุดสืบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ในเก็บรอยนิ้วมือ หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และสอบสวนบุคคลที่ต้องสงสัย และได้ประสานกับผู้เสียหายความคืบหน้าตลอด เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะวางแผนมาอย่างดี มีการใช้ผ้าคลุมเพื่ออำพรางตัว และคนร้ายรู้มุมกล้อง เอาไม้ดันกล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้จับภาพได้ ทางตำรวจยืนยันเร่งรัดตามหาตัวคนร้ายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ตัวมาดำเนินดดีให้ไว้ที่สุด

พลเมืองดีสามารถแจ้งเบาะแสคนร้ายได้ที่ พ.ต.ท.สุทธิ​เกียรติ​ โพธิ์​สุ​ทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองหญ้าไซ โทร. 088-872-8086.