เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้ใช้เพจ Nathamon Rl ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ โดยระบุว่า ใครเอาแกงมาทิ้งหน้าร้านลำลูกกาค้าของเก่า 5 กระสอบคะ ถ้าวันพระคนทำบุญเยอะแล้ว ไม่มีที่เก็บก็แจกให้ทานคนอื่นก็ได้ค่ะ ไม่ต้องขนมาโยนทิ้งหน้าร้านคนอื่นเค้าแบบนี้เนอะ คนไม่มีจะกินเยอะแยะ ทิ้งแบบนี้ก็เสียของค่ะ ใครสนใจมาแบ่งไปได้นะคะ ที่ร้านลำลูกกาของเก่าค่ะ

โดยภาพดังกล่าวเป็นแกงถุงหลายถุง ตลอดจนอยู่ในถังขยะสีฟ้าขนาด 200 ลิตร 5 ถุงเต็มถัง ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นว่าควรนำไปแจกคนยากจนที่ไม่มีจะกิน

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของต้นเรื่อง คือ นางหนูรัตน์ ขอบเพ็ชร อายุ 48 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าตั้งอยู่บ้านเลขที่ 29/9 หมู่ 3 ถนนลำลูกกา คลอง 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตรวจสอบพบแกงถุงหลายชนิดจำนวนมาก เช่น แกงเขียวหวาน แกงพะแนง ต้มจืด ผัดผัก แกงหน่อไม้ดอง ปลาทอด ของหวานหลายชนิด ใส่ถุงพลาสติกมัดด้วยยาง แต่ไม่พบข้าวเปล่า นอกจากแกงเท่านั้นรวมใส่ไว้ในกระสอบถุงปุ๋ย ทั้งหมด 5 กระสอบ

นางหนูรัตน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแฟนตนเองได้ออกมาดูหน้าร้าน พบมีคนเอาอาหารมาทิ้งไว้ที่ถังขยะ แต่คิดว่าคงทิ้งปริมาณน้อยจึงไม่ออกมาดู แต่ก่อนหน้านั้นแฟนได้เอาไปทิ้งให้หมากินแล้วบางส่วน จากนั้นก็ได้โทรฯ หาเจ้าของบ้านให้มาดู ซึ่งร้านรับซื้อของเก่าตรงนี้ตนเองเช่าอยู่เพื่อเปิดรับซื้อของเก่า พอเวลาบ่ายของวันนี้เจ้าของบ้านได้กลับมาดูพบว่า อาหารเต็มถังขยะและรื้อออกมาถ่ายรูปโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งเยอะมาก หลังจากนั้นตนเองก็เข็นมาไว้ในร้านเพื่อแยก บางส่วนก็แช่ตู้เย็นไว้

ตนอยากจะให้ทุกคนรู้ เพราะของทุกอย่างมีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่มีกิน คนเร่ร่อนหรือคนที่ไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ น่าจะใส่ถุงวางไว้ ตั้งไว้ให้ใครก็ได้ผ่านมาแล้วหยิบเอา ไม่สมควรที่จะมาทิ้งลงในถังขยะแบบนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่น่าจะมีคนมาทำบุญเยอะแล้วไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน คิดว่าน่าจะเป็นพระที่บิณฑบาต หรือมาจากวัด น่าจะไม่ใช่แม่ค้าขายตามตลาด หรือคนที่เดินตามพระแล้วเอามาทิ้งก็เป็นได้ จากถุงที่โชว์อยู่นี้ ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 30-40 บาทหลายถุง หลายตังค์ เห็นแล้วเสียความรู้สึก

จากนั้นนางหนูรัตน์ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่พบถุงแกงในถังขยะ ซึ่งตกใจมากทั้งแฟนและตนเอง เพราะขยะทางเทศบาลก็เพิ่งเก็บไป ไม่นาน อยากถามคนที่เอามาทิ้งว่า ทิ้งทำไม ถึงไม่แจกจ่าย หรือฝากไว้ที่ร้านช่วยแจกก็ได้ไม่ใช่มาทิ้งขยะแบบนี้