วันนี้ (29 ก.พ. 2567) ผู้ช่วยผู้บัญชาการมอห์ด อคบัล อิบราฮิมจากหน่วยตำรวจประจำเมืองชาห์อาลัม เมืองหลวงของรัฐสลังงอร์แห่งมาเลเซีย แถลงข่าวกรณีพบศพหญิงสาวชาวไทยวัย 32 ปี เสียชีวิตเนื่องจากตกจากที่สูง โดยมีผู้ต้องสงสัยคือแฟนหนุ่มวัย 37 ปี ซึ่งโดนกล่าวหาว่าเป็นคนผลักผู้เสียชีวิตจากชั้นที่ 23 อาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเขตเซเทียอาลัม จนเธอตกลงมายังชั้น 7 ซึ่งเป็นบริเวณสระว่ายน้ำของอาคาร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.02 น. ของคืนวันที่ 28 ก.พ. 2567 ทีมตำรวจสืบพบว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนพบเห็นผู้ตายและผู้ต้องสงสัยมีปากเสียงกันและฝ่ายชายลงมือผลักฝ่ายหญิงจนเธอตกลงจากอาคาร แม้ว่าจะมีประจักษ์พยานหลายรายและฝ่ายหญิงกรีดร้องเสียงดัง แต่ก็ไม่มีใครสามารถช่วยเธอไว้ได้ทัน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชาห์อาลัมได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว หลังจากจับกุมเขาได้แทบจะทันทีในที่เกิดเหตุ 

ผู้ต้องสงสัยซึ่งมีสื่อท้องถิ่นบางรายระบุว่ามีเชื้อสายชาวอินเดีย มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถบรรทุกและมีประวัติอาชญากรรมมาก่อนหน้านี้แล้ว เขาเคยโดนจับกุมในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนี้ยังตรวจพบสารเสพติดประเภทกัญชาในปัสสาวะอีกด้วย

ขณะนี้เขาโดนตำรวจควบคุมตัวระหว่างสืบสวนเหตุการณ์เพิ่มเติม และจะต้องโดนดำเนินคดีตามมาตรา 302 ว่าด้วยการก่อคดีฆาตกรรมตามกฎหมายมาเลเซียซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หรือจำคุกอย่างต่ำ 40 ปีและต้องโดนเฆี่ยนตามจำนวนครั้งที่ศาลตัดสิน

ที่มา : thestar.com.my

เครดิตภาพ : chinapress.com.my