เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุศเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับการประสานจาก นายเทิดไทย เสือทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 7 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่า ได้มีคุณครูจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.ทับช้าง พบงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปในศูนย์เด็กเล็กฯ ขอให้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาฯ มาช่วยจับ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็เข้าทำการตรวจสอบที่บริเวณใต้ชั้นวางของข้างประตูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทับช้าง พบงูจงอางตัวใหญ่ จึงได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับทันที โดยในระหว่างที่กำลังเข้าจับ งูจงอางได้ชูคอฉกใส่ด้วยความดุร้าย ไม่ยอมให้จับแต่โดยดี นายทวีศักดิ์ ได้ใช้ความสามารถและความชำนาญเข้าทำการจับ โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับไว้ได้ นำมาวัดความยาวได้ถึง 3.20 เมตร จึงรีบนำใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติอยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป

ทั้งนี้ ครูและชาวบ้านที่มายืนดูการจับงูจงอางตัวใหญ่ ต่างก็เชื่อว่างูจงอางมาให้โชคโดยจะนำเลขที่ศูนย์ฯ ตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ คือ เลข 317, 713, 731, 371, 173, 137 และ 49 ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มี.ค. 67 เพื่อเสี่ยงลุ้นโชคกัน.