“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า โอกาสที่ โฮเซ มูรินโญ จะหวนกลับมาคุมทัพ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นรอบที่ 3 นั้น ณ เวลานี้ยังไม่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ แม้แฟนบอล “สิงห์สำอาง” จะร้องเรียกชื่อกุนซือชาวโปรตุเกส ระหว่างเกมลีกนัดที่ทีมบุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ตาม

แฟนบอล เชลซี เริ่มมีเสียงเรียกร้องมากขึ้นเรื่อย ๆ ให้สโมสรปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ อยู่แค่กลางตารางฤดูกาลนี้ แถมในระหว่างเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สาวก “สิงห์สำอาง” ที่ตามไปเชียร์ทีมที่รังเหย้าของ “เดอะ บีส์” นั้น ยังร้องเรียกชื่อของ มูรินโญ อดีตกุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย และลีก คัพ อีก 3 สมัย ซึ่งกำลังว่างงานหลังแยกทางกับ โรมา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยหวังให้ทีมดึงกุนซือวัย 61 ปีกลับมาคุมทีมเป็นรอบที่ 3 ด้วย

อย่างไรก็ตาม “เดลี เมล์” ระบุว่าการหวนคืนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ มูรินโญ ในเวลานี้แทบไม่มีโอกาสเป็นไปได้ โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าววงในจากทั้ง 2 ฝ่าย โดยฝ่ายคนใกล้ชิดของกุนซือเลือดฝอยทอง ไม่ได้ยืนยันว่ากุนซือวัย 61 ปี อยากหวนกลับมาคุมทีม “สิงห์สำอาง” อีกครั้งหรือไม่ แต่เชื่อว่าฝั่งยอดทีมจากแดนผู้ดี น่าจะไม่ต้องการดึงกุนซือรายนี้กลับไปคุมทีมอีก

ส่วนแหล่งข่าวจากวงในของ เชลซี ระบุว่าการดึง มูรินโญ ซึ่งเป็นคนที่พาทีมประสบความสำเร็จในยุคของ “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนเก่าชาวรัสเซียกลับไปคุมทีมนั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมสำหรับอนาคตของสโมสรเท่าไหรนัก

ด้าน “แพดดี เพาเวอร์” ร้านรับพนันถูกกฏหมายในอังกฤษ ออกอัตราต่อรองให้ มูรินโญ เป็นเต็ง 3 ที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี หาก “พอช” โดนปลด ส่วนเต็ง 1 เป็น ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีคนปัจจุบัน ส่วนเต็ง 2 เป็น โรแบร์โต เดอ แซร์บี ผู้จัดการทีมไบรท์ตัน ส่วนเต็ง 4 เป็น มิเชล ซานเชซ กุนซือจีโรนา และเต็ง 5 เป็น รูเบน อโมริม กุนซือเนื้อหอมของสปอร์ติง ลิสบอน

เครดิตภาพ : AFP