เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ใกล้หมอจิ๋ม” ซึ่งเป็นเพจที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับทางการแพทย์และสุขภาพ ได้โพสต์รสภาพรถยนต์จอดหนีน้ำท่วม แล้วมีเชื้อราขึ้นเต็มไปหมดในห้องผู้โดยสาร พร้อมข้อความระบุว่า “ประสบการณ์ตรงจากปี 54 มัดรถไว้แบบนี้ แกะออกมาเชื้อราท่วม อย่าหาทำ ‼️‼️ หาที่จอดสูงๆตามตึกตามห้างดีกว่า ความอับชื้นคือตัวการรถราขึ้น ราขึ้นรถสังเกตจากกลิ่นอับชื้นและคราบด่างดวง รถเหม็นอับมีราขึ้นอันตรายต่อร่างกายมากกว่าที่คิด ระคายเคืองดวงตาและผิวหนัง เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะก่ออันตรายต่อระบบหายใจและระบบประสาท ร้ายแรงที่สุดคือก่อมะเร็ง โดยเฉพาะต่อกลุ่มเสี่ยง

ความร้ายของเชื้อราไม่ได้มีเพียงรอยกระดำกระด่างที่ทำให้รถแสนรักดูสกปรกเท่านั้น แต่ “สปอร์” ของเชื้อรายังเข้าสู่ร่างกายได้และทำให้เกิดอาการดังนี้ #ปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจ – คัดจมูก เลือดกำเดาไหล ไอจาม ภูมิแพ้ หายใจไม่ออก หอบหืด ปอดอักเสบ
#ปัญหาต่อดวงตา – น้ำตาไหล ตาแดง #ปัญหาต่อผิวหนัง – ผื่น ลมพิษ #ระบบประสาท – ปวดศีรษะ อารมณ์ขุ่นมัว นับว่าส่งผลร้ายต่อสุขภาพอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้มีภูมิคุ้มกันต่ำ #น้ำท่วม #น้ำท่วม @bkkwater2021 เครดิต ภาพ @เจ้าหญิง ราพันเซล”

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “ใกล้หมอจิ๋ม”