จากกรณีดราม่าที่ลากยาวกว่า 1 สัปดาห์ ศึกวงการยูทูบเบอร์ที่ “อุงเอิง” หนึ่งในสมาชิกทีม SPD คนสนิทของ สไปร์ท เนติเจน ที่ได้ทำคอนเทนต์ดูดคลิปบางช่วงบางตอนของช่องเก๋ไก๋มาใช้ อีกทั้งตัดหน้าเก๋ไก๋ออกเหลือแค่หน้าตัวเอง งานนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนไม่พอใจ มองว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และวอนขอให้ออกมาชี้แจงดราม่านี้ด้วย

แม้ว่าทางอุงเอิงจะออกมาขอโทษแล้ว แต่กระแสก็ยังคงแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะคำแถลงการณ์ไม่มีการขอโทษคู่กรณี ทำให้ยอดฟอลโลว์ในอินสตาแกรมตกหลักแสน อีกทั้งช่องใน TikTok ก็ถูกเเบนเป็นที่เรียบร้อย ซ้ำมีอดีตทีมงานของเก๋ไก๋อย่าง “ซุง” ออกมาแฉแหลกอีกด้วย

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค. 2567 “อุงเอิง” ได้ออกมาขอโทษครั้งที่ 3 พร้อมแนบแชตหลักฐานเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ด้วยใจจริง เขียนระบุว่า “หลังจากที่เอิงได้ทราบเรื่องในวันแรก เอิงก็พยายามติดต่อเพื่อที่จะขอโทษกับผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการส่วนตัว และได้มีโอกาสพูดคุยกันทางแชตจริงๆ และอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีการนำเบอร์โทรฯอื่น นอกจากของเอิงติดต่อไปจริงๆ”

“และสิ่งนี้จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เอิงเข้าใจผิดว่าตนเองได้ขอโทษและพูดคุยกับผู้เสียหายแล้ว แม้เอิงจะยังไม่สามารถได้พูดคุยต่อหน้ากับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนเป็นการส่วนตัว และได้รับการให้อภัยจากใจจริงๆ และครั้งนี้เอิงจะขออนุญาตเอ่ยชื่อ และมาขอโทษจากใจจริงๆ จากสิ่งที่เอิงทำผิดพลาดอีกครั้งนะคะ”

“เอิงขอโทษยู และ พี่ครีม ที่กระทำคอนเทนต์ ที่มีผลกระทบต่อจิตใจของเพื่อน และพี่ที่เอิงรักและเคารพ เอิงขอโทษจริงๆ จากใจกับการกระทำที่ไม่รอบคอบ และคิดไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วนพอ ทำให้เกิดกระแสดราม่าตามมาในภายหลัง เอิงขอโทษยูและพี่ครีมนะคะ”

“เอิงขอโทษ เก๋ไก๋ ที่นำคลิปจากช่องของ เก๋ไก๋ มาใช้โดยไม่ขออนุญาตก่อน และจริงๆ ได้มีการพูดคุยกับผจก.ของเก๋ก่อนแล้ว แต่เอิงดื้อจะลงคลิปต่อไป ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมา เรื่องนี้เอิงผิดเต็มๆ เอิงอยากจะขอโทษเก๋ไก๋จากใจจริงๆ อีกครั้งค่ะ”

“เอิงขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะคะ แต่ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไร เอิงก็ยังยืนยันที่จะน้อมรับทุกความผิดพลาด เพื่อนำมาแก้ไขและปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @uu.eung