จากกรณีข่าวดราม่าวงการยูทูบเบอร์พร้อมแฮชแท็กร้อน #อุงเอิง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หรือ X ทำเอาติดกระแสมาแรงมากตลอดสัปดาห์ หลังจากเจ้าตัวได้ลงคลิปในช่องตัวเอง EP.เปิดตัวเพื่อนรักอุงเอิงครั้งแรก (แก๊งเกษตรแฟร์ในตำนาน) ซึ่งภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป กระแสทัวร์ก็ลงฉ่ำโดยมองว่าทำคลิปแซะแฟนเก่าสไปรท์ และทำไมถึงดูดคลิปช่องเก๋ไก๋มาใช้ในรูปแบบเชิงพาณิชย์ อีกทั้งยังไม่ให้เครดิต ก่อนเจ้าตัวจะลบคลิปออกจากช่องไป

ต่อมาทางด้านสาวอุงเอิงก็ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงดราม่าดังกล่าว ผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรม โดยบอกว่าได้ขอโทษเพื่อนและคู่กรณีทุกคนแล้ว แต่ปรากฏว่าดราม่าร้อนรอบนี้ไม่หยุด เพราะเพื่อนสนิทสไปรท์อย่าง “ซุง” กลับออกมาแฉเบื้องลึกเบื้องหลังว่าไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด แต่ทำไมถึงกลับชี้แจงแฟนคลับไปแบบนั้น ทำให้งานนี้กระแสก็ร้อนขึ้น เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่ร้องขอให้ด้านอุงเอิงออกมาชี้เเจง และขอโทษเก๋ไก๋ รวมถึงคู่กรณีทุกคนโดยเร็ว

แม้ว่าดราม่าในครั้งนี้จะลามและยืดยาวมากว่า 1 สัปดาห์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 สาวอุงเอิงก็ออกมาชี้แจงอีกครั้ง โดยเขียนข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ ถึงผู้ติดตามอุงเอิงทุกท่าน ตามที่ทุกท่านได้รับทราบข่าวสารเกี่ยวกับดราม่าอุงเอิงมาระยะหนึ่งแล้วนั้น”

“วันนี้เอิงอยากจะมาแจ้งด้วยความจริงใจอีกครั้งว่าเอิงเสียใจอย่างยิ่งกับความผิดพลาดที่ได้กระทำไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ซึ่งจะไม่มีการแก้ตัว หรือคำชี้แจงใดๆ อีก และเอิงจะขอน้อมรับความผิดพลาดนั้นไว้แต่เพียงผู้เดียว เพียงแต่อยากจะบอกว่าเอิงไม่เคยมีความคิดมุ่งหวังที่จะทำร้าย หรือทำลายผู้ใด ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกบริษัทค่ะ”

“ซึ่งผลจากการกระทำดังกล่าวเกิดผลกระทบต่อเพื่อน เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว แฟนคลับ ซึ่งทุกคนคือคนที่เอิงรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อมั่นต่อกิจการของบริษัท ที่ผู้บริหารและพนักงานได้ร่วมกันสร้างมาด้วยความทุ่มเท”

“เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และแสดงความสำนึกต่อความผิดพลาดดังกล่าว อุงเอิงจึงขอลาออกจากบริษัท นัมเบอร์ วัน เฮ้าส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ และ บริษัท เอสพีดี นัมเบอร์ 1 ในทุกตำแหน่งหน้าที่ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปค่ะ”

“สุดท้ายเอิงต้องขอโทษต่อทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของอุงเอิงอีกครั้ง และอยากขออโหสิกรรมต่อทุกท่าน เอิงหวังเป็นอย่างยิ่งต่อการให้อภัย ให้อุงเอิงได้มีที่ยืนเล็กๆ ในสังคม เพื่อที่เอิงจะได้มีโอกาสแก้ไขความผิดพลาดในอดีตให้ดีขึ้นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใดอีกต่อไปค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลารับฟังอุงเอิงนะคะ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @uu.eung