ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค. 67 ที่สนามลูแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2024” ท่ามกลางการรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

ล่าสุด “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ยอดทีมแข่งจากทวีปเอเชียในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ยกทัพเดินทางถึงประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมเข้าร่วม “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2024” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการนำทัพของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย เจ้าของหมายเลข 35 ในรุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

Somkiat Chantra, Mario Aji, Moto2, Qatar MotoGP, 7 March 2024

โดยปีนี้ “ก้อง” สมเกียรติ ตั้งเป้าล่าท็อปทรีของอันดับโลก หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์ คว้า 2 ชัยชนะ และ 6 โพเดียม ซึ่งจะจับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง มาริโอ เซอโย อาจิ นักบิดอินโดนีเซีย หมายเลข 34

ทางด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 5 จะลงแข่งขันศึกโมโตทรี “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก โดยจะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไทโยะ ฟุรุซาโตะ เจ้าของหมายเลข 72

Somkiat Chantra, Mario Aji, Moto2, Qatar MotoGP, 7 March 2024

“ก้อง” สมเกียรติ กล่าวหลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบ ที่เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ด้วยการทำลายสถิติสนามพร้อมกับรั้งอันดับ 6 บนตารางเวลา ว่า ตอนนี้เราพร้อมแล้ว และจะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด เชื่อว่าจะเป็นปีที่แข็งแกร่งของเรา

ทั้งนี้ ศึก “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2024” จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. นี้ เริ่มต้นด้วย ศึกโมโตทรี เวลา 21.00 น. ต่อด้วยศึกโมโตทู เวลา 22.15 น. และปิดท้ายด้วย ศึกโมโตจีพี เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True Visions SPOTV

Somkiat Chantra, Mario Aji, Moto2, Qatar MotoGP, 7 March 2024

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี แบบเต็มฤดูกาล พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream