หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะช้างศึก ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มี.ค. และ 26 มี.ค.นี้ออกมาแล้วนั้น

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้ตอบคำถามหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับ 2 เกมที่จะดวลกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดในช่วงเดือนนี้ โดยระบุว่าเป้าหมายคือการเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการดวลกับทีม “โสมขาว” นอกจากนี้ยังพูดถึงกรณีที่ เกาหลีใต้ มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ โดยใช้ ฮวาง ซุน ฮอง โค้ชทีมชุด ยู 23 ขยับขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว โดยระบุว่า ไม่เกี่ยวว่า เกาหลีใต้ จะใช้ใคร ทางเราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด แสดงความเป็นทีมชาติไทย แสดงศักยภาพที่ดีที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่ก็มีการเตรียมทำการบ้าน วิเคราะห์เกมการเล่นของทีมชุดใหญ่ และวิธีการเล่นของชุดยู 23 และจะเตรียมทีมงานเพื่อทำศึกในสองแมตช์จากนี้ไปให้ดีที่สุด

ขณะเดียวกัน กุนซือ “ช้างศึก” เผยถึงการที่ “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีชื่อกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังหลุดโผนชุดเอเชียน คัพ เนื่องจากบาดเจ็บ โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ “เจ้าเจ” อยู่ในลิสต์ตั้งแต่แรก แต่ที่ไมได้เรียกตัวในเกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และในเอเชียน คัพ เพราะเขามีอาการบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้เราก็ดูจากฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกาย จึงเรียกเขากลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ และเราก็หวังว่าเขาจะมีส่วนร่วม ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ช่วยทีมได้เต็มร้อย

ส่วนกรณีของ บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม นายทวารอุทัยธานี เอฟซี ที่ติดโผแบบพลิกความคาดหมายนั้น อิชิอิ เผยว่า ทีมงานจะมีหลักการพื้นฐานในการเลือกผู้เล่นในแต่ละตำแหน่ง รวมถึงได้คุยกับผู้บริหารและทีมงานโค้ชของสโมสรต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเรียกตัวนักเตะของแต่ละทีมมาเล่นให้ทีมชาติ ซึ่ง บุญยเกียรติ ถือว่ามีความเหมาะสม