เซย์ฮายแฟนๆ ที่น่ารักของ “นูน่าเมี้ยน” กันทุกคนนะคะ มาพบกันทุกสัปดาห์กับวันหยุดพักผ่อนแบบนี้ แน่นอนนูน่าก็ยังคงขนเอาเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์มาอัปเดตแบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านคอลัมน์ “SeoulStation” กันเช่นเคยนะคะ จะมีเรื่องราวไหนบ้าง หรือสัปดาห์นี้ข่าวฮอตของวงการจะเป็นข่าวอะไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

@ บอกเลยว่าปังขั้นสุดจริงๆ สำหรับศิลปินหนุ่มมากความสามารถ “เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” หรือ “เตนล์ NCT” กับอีกก้าวสำคัญของเขาที่หลังจากร่วมงานแบรนด์หรูอย่าง “Saint Laurent” เพราะล่าสุดได้มีการประกาศออกมาว่า เตนล์ ชิตพล ได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ “SAINT LAURENT MEN’S WINTER 24 SHOW” ในฐานะ “Brand Ambassador” ของแบรนด์ ซึ่งจัดขึ้น ณ Bourse de Commerce กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งหลังจากที่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการทำเอาแฮชแท็ก “#TENasYSLAmbassador” ครองเทรนด์เอ็กซ์อันดับ 1 ในประเทศไทยกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานแฟชั่นโชว์ “SAINT LAURENT MEN’S WINTER 24 SHOW” เตนล์ปรากฏตัวมาพร้อมกับการจับคู่สุดเท่ ระหว่างเสื้อคล้องคอผ้าโปร่งลายจุดกับกางเกงขนสัตว์ลายทางเอวสูง เผยวิชวลที่สง่างามและอารมณ์สุดชิค ซึ่งดึงดูดความสนใจ แสงแฟลช และสปอตไลต์ให้สาดส่องมาที่เขาอย่างท่วมท้น อีกทั้งเตนล์ยังแสดงท่าทางสบายๆ ส่งรอยยิ้มและโบกมือทักทายแฟนๆ ที่มารวมตัวส่งเสียงเรียกชื่อเขาอย่างร้อนแรง นอกจากนี้เตนล์ได้พบปะพูดคุยกับ “Emmanuel Tomasini” ผู้อำนวยการ VIP ของ Saint Laurent พร้อมรับชมโชว์ร่วมกับศิลปินและดาราดังระดับโลกมากมาย อาทิ Dominic Fike, Conan Grey, Evan Mock, Keshi ฯลฯ พิสูจน์ถึงสถานะในระดับโลกของเขาได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้เตนล์ เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเจิดจรัส ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า ‘TEN’ (เตนล์) เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ตามด้วยการประสบความสำเร็จอย่างงดงาม กับแฟนคอนเสิร์ต ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ เมื่อวันที่ 2-3 มีนาคม 2567 ซึ่งสร้างสถิติใหม่อันน่าภาคภูมิใจ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินชายเดี่ยวคนแรกของ SM Entertainment ที่จัดแฟนคอนเดี่ยว ณ อิมแพ็ค อารีนา ได้สำเร็จ 2 รอบ และบัตรหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง รวมผู้ชมทั้งสิ้นกว่า 17,000 คน แฟนๆ มารอติดตามก้าวต่อๆ ไปของเตนล์ไปด้วยกันนะคะ มารอดูว่าเตนล์จะสร้างเซอร์ไพร้ส์อะไรให้พวกเราได้ร้องว้าวกันอีก!!

@ หลังจากที่สำนักข่าว Dispatch ออกมารายงานว่า “คาริน่า” สมาชิกวง “Aespa” และนักแสดง “อีแจอุค” เพิ่งเริ่มออกเดทกันหลังจากพบกันที่งานแฟชั่นโชว์ Prada ที่มิลานเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทางต้นสังกัดของพวกเขาก็ออกมายืนยันเรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า “ตอนนี้ทั้งสองกำลังทำความรู้จักกัน” ล่าสุดคาริน่าได้แชร์จดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเองผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเธอขอโทษที่ทำให้แฟนๆ ตกใจและผิดหวังเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อระบุว่า

“สวัสดีนี่คือคาริน่า ก่อนอื่น ฉันขอโทษที่ทำให้คุณตกใจอย่างมาก และฉันก็ลงเอยด้วยการเขียนเรื่องนี้ช้า เพราะฉันรู้สึกระมัดระวังอย่างมากต่อ “MY” (ชื่อแฟนคลับของ aespa” ที่ต้องประหลาดใจมาก ฉันรู้ดีว่า MY ที่สนับสนุนฉันมาจนถึงตอนนี้ต้องผิดหวังแค่ไหน และฉันก็รู้ด้วยว่าพวกเขารู้สึกเสียใจขณะคิดถึงสิ่งที่เราได้คุยกัน ฉันรู้สึกเสียใจมากยิ่งขึ้นเพราะฉันเองก็เข้าใจความรู้สึกเหล่านั้นดีเช่นกัน ฉันจึงเขียนจดหมายฉบับนี้โดยหวังว่าจะถ่ายทอดความรู้สึกของฉันได้ แม้ว่าฉันจะกังวลว่า (จดหมายฉบับนี้) อาจจะทำร้าย “MY” อีกครั้ง แต่เหตุผลที่ฉันรับความเสี่ยงและเขียนสิ่งนี้ก็เพราะฉันอยากจะสื่อว่า ฉันขอโทษอย่างจริงใจต่อแฟน ๆ ที่มอบของขวัญให้ฉันในฤดูหนาวที่อบอุ่นที่สุดในชีวิตของฉันตั้งแต่ตอนที่ฉันเดบิวต์

ฉันอยากจะรักษาบาดแผลและเติบโตไปพร้อมกับพวกคุณทุกคนต่อไป ฉันจริงใจต่อ MY มาโดยตลอด และแม้กระทั่งตอนนี้พวกคุณทุกคนก็มีค่าสำหรับฉันอย่างแท้จริง แม้ว่าจดหมายฉบับนี้อาจจะสั้นเกินกว่าจะแสดงความรู้สึกทั้งหมดได้ แต่ก็ขอขอบคุณที่อ่าน ในอนาคตฉันอยากจะแสดงให้คุณเห็นด้านที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โดยไม่ทำให้ MY ผิดหวัง ในขณะที่ฉันทำงานหนักยิ่งขึ้นในการทำกิจกรรม ขอให้คุณทานอาหารดีๆ นะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับภาพที่สดใสกว่านี้ ฉันขอโทษและฉันรู้สึกขอบคุณมาก”

ซึ่งหลังจากที่คาริน่าโพสต์จดหมายขอโทษลงบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาส่งกำลังใจให้เธอกันอย่างท่วมท้น พร้อมทั้งบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องที่คาริน่าต้องออกมาขอโทษเลย

@ เรียกได้ว่าสร้างความตกใจให้กับแฟนๆ หนักมาก หลังมีรายงานข่าวว่าสัญญาพิเศษของ “แทมิน” (Taemin) สมาชิกวง “SHINee” กับค่ายต้นสังกัด SM Entertainment จะหมดอายุลงภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งแทมินตัดสินที่จะไม่ต่อสัญญาหลังจากร่วมงานกันมานานกว่า 16 ปี หลังจากที่เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ SHINee ในปี 2008 โดยเขาจะทำกิจกรรมในฐานะศิลปินภายใต้เอเจนซี่ใหม่ แต่จะยังคงทำกิจกรรมกลุ่มของเขากับ SHINee ภายใต้ SM Entertainment เช่นเดิม นอกจากนี้ยังมีรายงานต่อว่าแทมินจะเซ็นสัญญากับค่าย Big Planet Made Entertainment โดยมีคนในวงการเผยว่า “แทมินตัดสินใจย้ายไปที่ Big Planet Made ภายใต้อิทธิพลของแบคฮยอน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทมาโดยตลอด” ในขณะเดียวกันเพื่อตอบสนองต่อรายงานการเซ็นสัญญาใหม่นี้ ตัวแทนของ Big Planet Made กล่าวสั้นๆ ว่า “ในแง่ของการเซ็นสัญญากับแทมิน ขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน”

ทางด้าน “อนยู” (Onew) หนึ่งในสมาชิกของวงอีกคนก็มีรายงานว่า สัญญาพิเศษของเขาก็กำลังจะสิ้นสุดในช่วงครึ่งปี 2024 นี้ “ขณะนี้เรากำลังสำรวจความเป็นไปได้ต่างๆ สำหรับความพยายามในอนาคตของเรา” ตัวแทนกล่าวถึงการออกจากต้นสังกัดของอนยู ซึ่งต่อมาทางต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ก็ได้แชร์แถลงการณ์เกี่ยวกับสัญญาของ SHINee ว่า “กิจกรรมของ SHINee จะดำเนินต่อไปที่ SM Entertainment โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง และสัญญาสำหรับกิจกรรมแต่ละรายการจะถูกตัดสินใจตามความต้องการของสมาชิกแต่ละคน”

SM กล่าวต่อว่า “เรากำลังพูดคุยเชิงบวกกับมินโฮและคีย์เกี่ยวกับกิจกรรมกลุ่ม ไม่เพียงแต่กิจกรรมเดี่ยวเท่านั้น และอนยูกำลังสำรวจทางเลือกต่างๆ สัญญาพิเศษของเรากับแทมินจะหมดลงในเดือนมีนาคม การดำเนินการต่อไปของแทมินหลังจากหมดสัญญายังไม่ได้รับการยืนยัน และเราได้ยินมาว่าเขากำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ” ซึ่งต่อมามีรายงานพิเศษออกมาว่า “คีย์” (Key) และ “มินโฮ” (Minho) สมาชิกที่เหลือของวงได้ตัดสินใจต่อสัญญากับทาง SM Entertainment ซึ่งนี่จะถือเป็นการต่อสัญญาครั้งที่ 4 กับบริษัท

@ ทำเอาปารีสแทบลุกเป็นไฟเลยทันที หลังจากศิลปินแถวหน้าจากเกาหลี ต่างพากันบินลัดฟ้าตบเท้าเข้าร่วมงาน “Paris Fashion Week” ในคอลเลกชั่น Fall/Winter 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในคอลเลกชั่นนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมสีเอิร์ธโทนและขาวดำเป็นหลัก แต่สไตล์การแต่งตัวนั้นจะแตกต่างกันออกไปหลากหลายลุคเลย สำหรับคนดังทางฝั่งเกาหลีที่เข้าร่วมชมแฟชั่นโชวในครั้งนี้ เริ่มต้นจาก “มาร์ค ต้วน” (Mark Tuan), “เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” (TEN) และ “จองฮัน” (Jeonghan) ที่ได้เข้าร่วมชมโชว์ของ “Saint Laurent Men’s Winter24”

ตามมาด้วย “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” (Lisa), “นายอน” (Nayeon) และ House Ambassador ของแบรนด์อย่าง “ฮเยอิน” (Hyein) ที่ปรากฏตัวในแฟชั่นโชว์ “Louis Vuitton” คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 มาต่อกันที่ไอดอลสาว “เจนนี่” (Jennie) ที่เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Fall Winter 2024 ในฐานะ Global Brand Ambassador ของ CHANEL ตามมาติดๆ กับนักแสดงหนุ่ม “อันฮโยซอบ” (AhnHyoSeop) และ “จอนโซมี” (Jeonsomi) ที่ได้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Lacoste Fall Winter 2024 เช่นกัน ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละคนมาในลุคสดใส แถมสวยหล่อกินกันไม่ลงเลย ทำเอาแฟนๆ ที่ได้เห็นภาพถึงกับกรี๊ดหนักมากเลยทีเดียว!

@ และข่าวสุดท้าย “TOP Media” ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการประกาศการสิ้นสุดสัญญาพิเศษของพวกเขากับนักร้อง และนักแสดง “คิมอูซอก” โดยระบุว่า “สวัสดี นี่คือ TOP Media ก่อนอื่นเลย เรารู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจต่อแฟนๆ ที่รักคิมอูซอก เราขอแจ้งให้คุณทราบว่าสัญญาพิเศษกับคิมอูซอกซึ่งอยู่กับต้นสังกัดของเรามายาวนานได้หมดลงแล้ว เราได้พูดคุยกันอย่างรอบคอบกับคิมอูซอกเป็นระยะเวลานาน และหลังจากสัญญาของเขาสิ้นสุดลง เราก็ตกลงร่วมกันที่จะยุติสัญญา เรารู้สึกขอบคุณคิมอูซอกที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะศิลปินเดี่ยวและนักแสดง และเราจะสนับสนุนการแสดงที่แข็งขันของเขาในฐานะศิลปินต่อไป เราขอขอบคุณแฟนๆ อีกครั้งที่สนับสนุนคิมอูซอก และเราขอความรักและการสนับสนุนจากคุณอย่างต่อเนื่อง”

และในวันเดียวกันนั้น “Blitzway Entertainment” ก็ได้ประกาศว่าคิมอูซอกได้เซ็นสัญญาพิเศษกับทางค่ายแล้ว โดย “ฮง มินกิ” ซีอีโอแผนกธุรกิจบันเทิงของ Blitzway กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความสัมพันธ์อันมีค่ากับคิมอูซอก ซึ่งเป็นศิลปินที่มีความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ในหลายสาขา คิมอูซอกพิสูจน์คุณค่าของเขาไม่เพียงแต่ในฐานะนักร้องเท่านั้น แต่ยังเป็นนักแสดงด้วย ซึ่งได้รับความสนใจไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขามีความเป็นไปได้และศักยภาพที่ไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นเราคาดหวังให้เขาแสดงด้านที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต เราจะไม่ละทิ้งการสนับสนุนใดๆ ในฐานะหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นโปรดแสดงการสนับสนุนและความรักมากมายสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของคิมอูซอก”

สำหรับ “คิมอูซอก” เขาเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์ “UP10TION” และเริ่มต้นอาชีพการแสดงผ่านเว็บดราม่าเรื่อง “TWENTY-TWENTY” หลังจากนั้นเขาได้แสดงในละครต่างๆ รวมถึง “Bulgasal: Immortal Souls”, “Finland Papa” และ “Night Has Come” ในขณะเดียวกัน Blitzway เป็นบริษัทเนื้อหาครบวงจรที่เข้าซื้อและควบรวมกิจการกับ H& Entertainment ในเดือนธันวาคม 2023 ปัจจุบัน Blitzway เป็นค่ายของนักแสดงหลายคน อาทิ ชูจีฮุน, จองรยอวอน, ชอนอูฮี, อูโดฮวาน และอีกมากมาย นูน่าขอแสดงความยินดีและขออวยพรให้คิมอูซอกได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นใหม่นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกับข่าวที่นูน่านำมาฝากกันหรือเปล่า แต่บอกเลยว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่นูน่านำฝากทุกๆ คน ข่าวสารของวงการบันเทิงเกาหลียังมีอีกเพียบที่รอแฟนๆ มาอัปเดตกัน ซึ่งถ้าใครไม่อยากรอนานสามารถมาติดตาม หรือทักมาพูดคุยกับนูน่าได้ที่เอ็กซ์ @seoulstation_dn นะคะ รับรองนูน่าจะมาอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์แน่นอน แถมจัดเต็มความเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใครด้วยนะคะ แต่สัปดาห์หมดเวลาของนูน่าแล้ว เจอกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”