สกอตต์ แมคโทมิเนย์ มิดฟิลด์จอมบู๊ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังขาดทุนเป็นเงินเกือบหนึ่งล้านปอนด์ หรือราว 45 ล้านบาท หลังจากลงทุนในบริษัท ฟอร์เทรส แคปิตอล พาร์ตเนอร์ส ซึ่งดำเนินการโดย แอชลีย์ เรดดิง พ่อของคู่หมั้นสาว คาเมรอน เรดดิง

บริษัทนั้นไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจปล่อยเงินกู้ ล้มละลายเมื่อปีที่แล้ว หลังจากมีหนี้สิน 18 ล้านปอนด์ หรือราว 820 ล้านบาท บริษัทมีการยืมเงินจากนักลงทุนหลายราย จากนั้นนำไปปล่อยกู้ต่อโดยคิดดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ครอบครัวเรดดิง ใช้เงินไปมากมายในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนราคาแพงในสหราชอาณาจักร, ดูไบ และ สเปน ขณะที่ แมคโทมิเนย์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่ให้เงินกู้ราว 1 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อสินทรัพย์โปรตุเกส แต่ได้เงินคืนมาเพียง 1 แสนปอนด์ หรือ 4.5 ล้านบาท

แฟนสาว แมคโทมิเนย์ วัย 23 ปี มีหนี้ 1.2 ล้านปอนด์ หรือ 55 ล้านบาท แต่ยังอวดชีวิตหรูหราบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้นักลงทุนบางรายโกรธเคือง รายหนึ่งเผยว่าเห็นรูปที่ คาเมรอน ยกแก้วแชมเปญอวดห้องพักราคาแพง ว่าเหมือนราดเกลือลงบนแผลของคนที่สูญเสียเงินออมหรือเผชิญกับการสูญเสียบ้าน ขณะที่ คาเมรอน กลับใช้ชีวิตสุขสบายท่องเที่ยวเป็นว่าเล่น