กรณีที่ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่ปรึกษาสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ออกมามาเปิดเผยว่า การเช่าสนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของ กกท.สุพรรณบุรี ในการเตะแต่ละแมตช์ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 1 แสนบาท อยากให้ กกท.ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย พร้อมให้ นายรัฐธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสมรสร สุพรรณบุรี FC ได้ทำหนังสือถึง กกท.เพื่อขอโอนสนามบอลสุพรรณบุรี มาให้ อบจสุพรรณบุรี.ดูแลรับผิดชอบ ด้าน กกท.สุพรรณบุรี ได้ยืนยันโต้ตอบค่าเช่า 28,000 บาท ถือว่าถูกที่สุดนั้น ต้องดูแลทุกเรื่อง ทั้งเก็บขยะ ล้างห้องน้ำ ล้างเก้าอี้ ห้องแอร์ทุกห้อง เตรียมงานเพื่อแข่งขันนัดต่อไป แข่งเสร็จแล้วก็ต้องเก็บกวาดและทำความสะอาดต่อ เพื่อรองรับแมตช์ต่อไปอีก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่ปรึกษาสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ได้เดินทางไปยื่นหนังสือเรื่องค่าเช่าสนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี ถึง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการฯ เป็นฯตัวแทนรับมอบ นายบุญชู กล่าวว่าได้ยื่นหนังสือเพื่อรับขอถ่ายโอนสนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มาอยู่ภายใต้การดูแล ของ อบจ.สุพรรณบุรี

เนื่องด้วยในปัจจุบัน บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล คลับ จำกัด ตั้งอยู่ที่ 235/29 หมู่ที่ 4 ถนนมาลัยแมน ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลกีฬาอาชีพสมาชิกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการเช่าสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี จากการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อใช้ทำการแข่งขันเป็นสนามเหย้า ในแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2 ตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2566/2567

โดยสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ได้ทำการเช่าสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการทำการแข่งขัน โดยมีค่าใช้จ่ายในการแข่งขัน ต่อนัดเป็นจำนวนเงิน 28,000 บาท แบ่งเป็น 1. ค่าเช่าสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ในการแข่งขันฟุตบอล 10,000 บาท 2. ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกท.จ.สุพรรณบุรี และ เจ้าหน้าที่ 3,000 บาท 3. ค่าเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด 15,000 บาท

นอกเหนือจากนี้บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล คลับ จำกัด ต้องรับผิดชอบภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของการบำรุง และ ฟื้นฟูสนามหญ้าเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับทำการแข่งขัน เป็นจำนวน เดือนละ 80,000 บาท รวมถึง ที่สูบน้ำที่ใช้รดน้ำสนามหญ้าในพื้นที่ ของสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยที่ กกท.จ.สุพรรณบุรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้ให้เหตุผลว่าอยู่ในช่วงระหว่างที่รองบประมาณปี จากการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงไม่สามารถซ่อมแซมได้ ซึ่งสโมสรฯต้องรับผิดชอบในการหาที่สูบน้ำมาทดแทน เพื่อให้การบำรุง รักษาสนามหญ้า สามารถดำเนินการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากด้วยสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจใน จังหวัดสุพรรณบุรี มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการรักษาความภาคภูมิใจให้กับประชาชนในจังหวัด และใช้ทีมฟุตบอลของจังหวัดในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในพื้นที่ หากแต่ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น กลับไม่ได้รับการดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล คลับ จำกัด จึงขอร้องเรียน รัฐมนตรีว่าการกระกรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเรียนให้ทราบถึงปัญหาค่าเช่าสนามกีพากลางจังหวัดสุพรรณบุรี และ การะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการที่กกท.จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ใด้ให้ความช่วยเหลือเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแต่อย่างใด