“เลขาฯบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย (Asian Qualification Tournament for Paris 2024 Olympic Games) เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 โดยมี “โค้ชเช” ชัยชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทีมนั้น ซึ่งตลอดการฝึกซ้อม “โค้ชแม็ก” ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ได้รายงานความพร้อมต่อ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมจอมเตะไทย จะเดินทางไปเมืองไท่อัน ประเทศจีน เพื่อร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ ต่อไป

พ่อบ้านเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า จากการรายงานความคืบหน้าการฝึกซ้อม นักกีฬาทั้ง 3 คน ที่จะไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย มีความพร้อมอย่างมาก ทุกคนมีร่างกายที่สมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่ง “โค้ชเช” ให้ทุกคนได้ฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันต่อไป

ส่วนข่าวที่ว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 มีอาการบาดเจ็บรบกวนนั้น เท่าที่ทราบมา พาณิภัค ยังคงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ สามารถเข้าคู่เตะกับนักเทควันโดเยาวชนชายทีมชาติเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์โลก รุ่น 58 กก.ชาย ได้อย่างปกติ เชื่อว่าจากประสบการณ์ที่ “โค้ชเช” เตรียมทีมนักกีฬาจนสร้างผลงานมีเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ได้ทุกครั้ง ตั้งแต่ ปี 2004 เป็นต้นมา จะทำให้ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้อย่างแน่นอน.