เอแดร์ซอน มือกาวจอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ดาวยิงตัวจี๊ดของ อาร์เซนอล พร้อมใจกันขอถอนตัวจากทีมชาติบราซิลชุดเตรียมลงเคาะสนิมในช่วงเบรกทีมชาติเดือนมี.ค.เรียบร้อย หลังโชคร้ายถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้งคู่

เอแดร์ซอน ได้รับบาดเจ็บต้นขาจากจังหวะปะทะกับ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ในเกมบิ๊กแมตช์ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และต้องพักนานถึง 4 สัปดาห์

ขณะที่ มาร์ติเนลลี เจ็บเท้ามาจากเกมถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ต้นเดือนนี้ และไม่ได้ลงสนามในเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งน่าจะไม่ได้ลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ปอร์โต คืนวันอังคารนี้อีกด้วย

ส่วนดาวดังรายอื่นที่ไม่มีชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดนี้เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บก็มีทั้ง อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวาร ลิเวอร์พูล ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง, ริชาร์ลิซอน หัวหอก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เจ็บเข่า และ มาร์กินโญส กองหลังของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ยังเดี้ยงไม่หาย

ทั้งนี้ บราซิล มีคิวจะบุกไปเยือน ทีมชาติอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. และจะพบกับ ทีมชาติสเปน ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ในอีก 3 วันให้หลัง.

ภาพ AFP