ไมคอน คาร์โดโซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งบราซิเลียนหัวใจไทย เปิดเผยหลังพาทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เอาชนะ โรงเรียนปทุมคงคา ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0 ในฟุตบอล MOL Supermark Football Festival U-15 ที่สนามศุภชลาศัย คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมว่า ดีใจมากที่พาทีมเป็นแชมป์ได้ และมุ่งมั่นตั้งใจจะไปเล่นลีกยุโรปในอนาคต

ลูกชายของ ดักลาส คาร์โดโซ อดีตผู้เล่นนระดับตำนานของไทยลีก เผยว่า “ดีใจและภูมิใจมาก เพราะว่าตนเองและเพื่อนๆ ได้ตั้งใจซ้อม เพื่อที่จะมาเล่นในวันนี้ และในทุกๆ แมตช์ ปทุมคงคาเป็นทีมที่ดี ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่เราก็สามารถผ่านไปได้”

ส่วนเรื่องการเลือกเล่นให้ทีมชาติใด ซึ่ง ไมคอน เคยเปรยว่าอยากเล่นให้ไทย แต่ไม่รู้จะทำได้หรือไม่นั้น เจ้าตัวเปิดอกว่า “สำหรับเป้าหมายในอนาคต ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้สัญชาติไทย เพื่อให้ได้มาเล่นทีมชาติไทย และอยากพาตัวเองไปเล่นในลีกสูงๆ ในยุโรป ความฝันที่ใหญ่ที่สุด ก็คือการได้เล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก”

สำหรับ ไมคอน คาร์โดโซ ปัจจุบันอายุ 15 ปี ถือสัญชาติบราซิล เติบโตในเมืองไทยมาตั้งแต่เด็กๆ และมีฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา แต่การโอนสัญชาติในประเทศไทย ยังคงเป็นเรื่องที่ยาก แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องรอติดตามว่า ในอนาคตดาวรุ่งเลือดแซมบ้ารายนี้ จะมีโอกาสได้สัญชาติไทย อย่างที่เขาตั้งเป้าไว้หรือไม่.