“Microsoft” ออกคำชี้แจง กรณีการเลื่อนจัดงาน Microsoft Build: AI Day เนื่องจาก ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ ได้เลื่อนกำหนดเยือนประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยมีใจความว่า

“ไมโครซอฟท์ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า การเดินทางมาเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยซีอีโอไมโครซอฟท์ ทั้งในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ได้ถูกเลื่อนออกไป จึงเป็นเหตุให้ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการจัดงาน Microsoft Build: AI Day ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ด้วยเช่นกัน โดยขณะนี้ เรากำลังเตรียมการอย่างเต็มที่ เพื่อวางกำหนดการใหม่สำหรับงานดังกล่าว และจะแจ้งรายละเอียดให้ท่านทราบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกในโอกาสนี้ และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางไมโครซอฟท์ ได้แจ้งกำหนดการและหมายงานว่า นายสัตยา นาเดลลา ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอของไมโครซอฟท์ จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อพบปะกับชุมชนนักพัฒนาและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมเผยถึงโอกาสใหม่ ๆ จากเทคโนโลยี AI ในงาน Microsoft Build: AI Day ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 และการสานต่อความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์กับรัฐบาลไทย โดยมีกำหนดการพบนายกรัฐมนตรีของไทยด้วย แต่เมื่อทาง ซีอีโอไมโครซอฟท์ ได้เลื่อนการเดินทางมาไทย ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงาน Microsoft Build: AI Day ออกไปด้วย