ภายหลังค่ายเพลงชื่อดัง พร้อมฝ่ายความมั่นคงกาฬสินธุ์ และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่เยี่ยม นายเดช ธรรมประชา หรือ ขุนเดช อายุ 44 ปี ศิลปินป่วยจิตเวช ที่ทั้งร้องและแต่งเพลง “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” เพราะจนดังข้ามคืน จนมาลีฮวนน่านำเพลงไปคัฟเวอร์ พร้อมให้โอกาสเตรียมปั้นเป็นศิลปินในสังกัดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. นายเทพทัต กล้าหาญ ประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้มอบหมายนายรุ่งโรจน์ อาจนะรา และนายอภิชาติ แก้วบูโฮม 2 ศิลปินและโปรดิวเซอร์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสอบถามนายเดช

เพชรก็คือเพชร! ไวรัลหนุ่มป่วยจิตเวชดีดกีตาร์ ทึ่งร้องเพลงแต่งเอง ‘อธิษฐานลารักหน้าไฟ’

พลิกชีวิต! ค่ายเพลงดังเตรียมปั้น ‘ศิลปินจิตเวช’ ร้องเพลงเพราะจน ‘มาลีฮวนน่า’ เอาไปคัฟเวอร์

โดยนายอภิชาต กล่าวว่า หลังจากเห็นข่าวที่กำลังเป็นกระแส จากข่าวหลายสำนักที่นำเสนอเนื้อหาข่าวของชายคนหนึ่ง ที่เป็นจิตเวช แต่มีความสามารถแต่งเพลงเอง ร้องเพลงได้ โดยน้ำเสียงไม่ธรรมดา จนไปแตะตาประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ คุณเทพทัต กล้าหาญ และบอร์ดบริหาร จึงได้เล็งเห็นในความสามารถนี้ และอยากมอบโอกาสครั้งสำคัญให้ชายคนนี้ ได้ร่วมงานกับทางค่ายเพลงนาคราชคู่ ออกซิงเกิลเป็นของตัวเอง และซื้อเพลงที่เขียนไว้จำนวนมาก ไปทำดนตรีใหม่ รวมทั้งจะผลักดันทุกรูปแบบ เพื่อเป็นตัวแทน และขอเป็นอีกหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญ ของคำว่าโอกาสมีให้ทุกคนเสมอ เพียงเรามีใจรัก และยังสู้.