คู่รักวัย 90 ปีในไวท์ร็อค บริติชโคลัมเบีย ได้จัดพิธีงานแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 เพื่อให้โลกได้รู้ว่า ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะตกหลุมรัก!

สื่อท้องถิ่น CityNews และ Vancouver Sun รายงานว่า เจ้าสาวสุดสวย เบตตี้-แอน แบกซ์เตอร์ วัย 90 ปี ตัดสินใจเข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าบ่าวสุดหล่อ ฮูเบิร์ต โรเมอร์ วัย 93 ปี ทั้งสองคนคบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 8 เดือน ก่อนตัดสินใจเข้าพิธีวิวาห์เพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน

ทั้งสองคนอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชรา Amica White Rock โดย แบกซ์เตอร์ อยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 10 เดือน ขณะที่ โรเมอร์ อยู่ที่นี่มานานกว่าเป็นระยะเวลา 4 ปี

เจ้าบ่าวโรเมอร์ ก่อนเกษียณเขาเป็นนักบัญชี ย้ายไปทำงานที่แคนาดาในปี 1980 หลังจากที่ธุรกิจครอบครัวของเขาถูกขาย ส่วนเจ้าสาวแบกซ์เตอร์ ก่อตั้งบริษัทความปลอดภัยจากอัคคีภัย ร่วมกับ การธ์ สามีผู้ล่วงลับของเธอ

ด้าน จอสลีน อัลเดอร์สัน ลูกสาวของ แบกซ์เตอร์ เล่าให้ฟังถึงชีวิตรักของคุณแม่ในวัย 90 ว่า “แม่โทรฯหาฉัน และบอกฉันว่า ฮูเบิร์ต ขอแต่งงาน ฉันตกใจมาก แต่มันคือความรักที่จะเป็นประวัติศาสตร์”

โดยเจ้าสาวแบกซ์เตอร์ แบ่งปันความทรงจำของเธอเกี่ยวกับจูบแรกของทั้งคู่ว่า “มันมหัศจรรย์จริง ๆ ความรักไม่เคยสายเกินไป เขาอายุ 93 ปี และฉันอายุ 90 ปี ขอให้เรามีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขด้วยกัน”

ฝั่งเจ้าบ่าวโรเมอร์ กล่าวถึงความรักสุดโรแมนติกคลาสสิกครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ดีที่สุดคือ ถ้าคุณมีคู่รักที่ดี เชื่อใจซึ่งกันและกัน หากคุณมีปัญหา คุณสามารถพูดคุยกับคน ๆ นั้น และผ่านพ้นมันไปด้วยกันได้”

ขอให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

ที่มาและภาพ : CityNews, Vancouver Sun