เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายวิสุทธิ์ ทองอู๋ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาหัวหน้าจุดนาวัง หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา หลังที่เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มี.ค. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาขโมยชุดม้าหินอ่อน มูลค่าประมาณ 14,000 บาทไปทั้งชุด หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ณัฐธัญ จันต๊ะวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวาน (16 มี.ค.) ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาก่อเหตุลักขโมยม้าหินอ่อนความยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ประชาชนบริจาคไว้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นั่งพักผ่อน รอออกช่วยเหลือหากมีผู้ประสบภัย ซึ่งช่วงเช้าก็ยังเห็นอยู่ปกติ แต่มากลางดึกได้สูญหายไปแล้ว สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทุกนายแล้วก็ไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็น จึงมั่นใจว่าถูกคนร้ายมาโจรกรรมไปอย่างแน่นอน

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายคิดอย่างไรถึงได้มาโจรกรรมม้าหินอ่อนซึ่งมีน้ำหนักมาก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 3 คน จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทุกจุดให้ระวังทรัพย์สินให้ดีเพราะแม้กระทั่งม้าหินอ่อนยังหายได้ พร้อมฝากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา รวมไปถึงจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำกับประชาชนรายอื่นได้