มื่อวันที่ 16 เม.ย. กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว Mr.Georgii Batalov อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย นักธุรกิจเจ้าของร้าน Eywa bar ที่อยู่ 44/119 หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”

ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ บช.ทท. ระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติแย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้รับการร้องเรียนกรณีบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิและไม่มีใบอนุญาตทำงาน ณ ร้าน Eywa Bar ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดพันธ์ทิพย์ บ้านท้องศาลา

สอบสวนเบื้องต้นให้การยอมรับว่า ตนเป็นเจ้าของร้าน Eywa Bar จริง และเป็นผู้ที่ทำงานอยู่ในบริเวณโต๊ะสำหรับรับจ่ายเงินหรือแสดงสินค้าคอยให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และยังไม่มีใบอนุญาตทำงาน เนื่องจากตนได้ถือวีซ่าท่องเที่ยว

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่เคยไปเที่ยวร้านแห่งนี้ ได้พูดคุยโวโอ้อวดว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารจับร้านเหล้าของตัวเองได้ และร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจของ อ.เกาะพะงัน จึงพร้อมควบคุมตัวส่ง สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.