เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดควันหลงเทศกาลสงกรานต์หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยที่ สภ.หาดใหญ่ มีผู้ปกครอง และบรรดาวัยรุ่น ทยอยเดินทางนำเอกสารมาติดต่อชำระค่าปรับ ตามอัตราโทษ พ.ร.บ.จราจร ภายหลังถูกตำรวจเข้มงวดช่วงเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ ในพื้นที่หาดใหญ่ รวม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14 เม.ย.ที่ผ่ามมา โดยสามารถจับกุมรถจยย.ดัดแปลงสภาพ ทั้งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนท่อเสียงดังหรือดัดแปลงรูปแบบอื่นๆ รวม 230 คัน

พ.ต.อ.ภูมิ บานทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทาง สภ.หาดใหญ่ ได้เข้มงวดขันมาตรการการทำผิดกฎจราจร โดยเฉพาะการใช้รถจยย. ที่ดัดแปลงสภาพรถ อย่างเช่น เสียงดัง ทำให้เกิดความรำคาญแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ออกมาเที่ยว สงกรานต์ ซึ่งในอำเภอหาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในงานสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจาก มีการกวดขัน ประชาชนในพื้นที่ต่างเห็นด้วย

ประกอบกับ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 ที่ผ่านมา มีเพจ “อยากดังอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ยังได้โพสต์ ว่า “เทศกาลสงกรานต์..จนท.ตร. ปกครอง อส. กำลังพลจะเพียงพอไหม..ที่จะจัดการเหล่าเทวดาตัวน้อยตัวใหญ่(บางคน)..แว้นเสียงดัง..สภ.หาดใหญ่ เจ้าของพื้นที่ทราบแล้วเปลี่ยน.. พื้นที่ สน./สภ. อื่นส่งเข้าประกวดได้ ครับงานสงกรานต์หาดใหญ่ พิกัด โรงแรมลีการ์เด้น รถมอเตอร์ไซค์มาเล่นน้ำแล้วเบิ้ลเครื่องเสียงดังเป็นสิบคัน แล้วเบิ้ลกันยันตีสองตีสาม คนแถวนั้นทั้งคนสูงอายุ เดินเหินไม่สะดวกนอนไม่ได้มาหลายคืนแล้ว เริ่มเล่นกันตั้งแต่สองคืนก่อน นี่จะเล่นอีกสองวัน ผมรับได้ว่าคนมาเล่นน้ำมีเปิดเพลงเสียงดัง แต่มา *เบิ้ลรถ” อย่างนี้มันไม่ไหวจริงๆ ไม่เกรงใจเลยถือว่าเป็นงานสงกรานต์แล้วมาทำแบบนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่าเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นแว้นเบิ้ลเครื่องสร้างความรำคาญเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. ก่อนวันสงกรานต์ และชาวบ้านบางคนให้ข้อมูลว่ารำคาญไม่รู้จะเบิ้ลทำไม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นแบบนี้ทุกปี โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ของอำเภอหาดใหญ่ และบางคนก็ไม่ให้ข้อมูลเนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังเข้ามาเข้มงวดปิดเส้นทางการจราจร รอบพื้นที่บริเวณที่มีการจัดงานสงกรานต์ จับกุมยึดรถดังกล่าว