เมื่อวันที่ 18 มี.ค. น.ส.ชไมพร กระวี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/3 หมู่ 5 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร นำภาพ/คลิปและเอกสารการแจ้งความเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2567 ตนพร้อมเพื่อนๆ ผู้หญิงรวม 3 คน เดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 10.40 น. แวะรับประทานร้านข้าวแกงบริเวณถนนเทิดพระเกียรติ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจอดรถเดินเข้าร้านข้าวแกง ได้ทำกระเป๋าเงินตกบนพื้นหน้าร้าน ในกระเป๋ามีทรัพย์สินประกอบด้วย บัตรประชาชน เงินสด 14,700 บาท และบัตรผ่อน/จำนำทอง จึงมาแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สุริยน แกมทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ไว้แล้ว

ต่อมาพนักงานสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรพบภาพปรากฏชัดเจน น.ส.ชไมพร ผู้เสียหาย สวมเสื้อสีเขียวแขนสั้น นุ่งกางเกงยีนขาบานสีน้ำเงิน ทำกระเป๋าตกโดยไม่รู้ตัว ก่อนเดินเข้าไปในร้านข้าวแกง จากนั้นมีรถกระบะ สีดำ ขับเข้าไปจอดในที่จอดรถ มีคน 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน หญิง 1 คน เดินลงมา และขณะกำลังเดินเข้าร้าน ผู้ชายที่เดินทางซ้ายสุด สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีครีม เห็นกระเป๋าตกอยู่จึงก้มลงหยิบและถือไว้ในมือ

โดยขณะหยิบ มีผู้หญิงสวมชุดสีเลือดหมู กับเพื่อนผู้ชายอีก 1 คน เดินสวนออกมาจากร้านเห็น และมีการพูดคุยทักท้วงอะไรบางอย่าง โดยผู้ชายคนที่พบกระเป๋าสตางค์ ได้หันไปพูดโต้ตอบ และขณะเดินห่างกันออกไป ผู้หญิงสวมชุดสีเลือดหมูและเพื่อนยังได้หันหน้ามามองอีกครั้ง และทั้ง 3 คน ยังหันหน้าไปมองและเดินตรงเข้าไปในร้าน 2 คน ส่วนผู้ชายคนที่พบกระเป๋า ไม่ได้เดินเข้าในร้าน แต่เดินเลี่ยงออกไปทางขวามือ คาดว่าจะเดินไปเข้าห้องน้ำ

อย่างก็ตาม น.ส.ชไมพร ได้สอบถามความคืบหน้าในการสอบสวนสืบสวน ติดตามตัวคนที่เก็บกระเป๋าสตางค์ แต่ผ่านมากว่า 10 วัน ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์คลิป/ภาพประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังคนที่พบ หรือญาติคนเก็บกระเป๋ารู้ตัวเพื่อนำมาคืน โดยสามารถแจ้งคืนได้ที่ ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช 08-1676-1299 หรือ 08-2333-3139 หรือที่ พ.ต.ท.สุริยน แกมทอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โทร. 09-8023-5957 หรือที่ น.ส.ชไมพร โดยตรง ซึ่งเจ้าตัวยืนยันหากนำมาคืนจะไม่เอาเรื่องแต่อย่างใด พร้อมขอขอบคุณคนที่เก็บและนำมาคืนล่วงหน้า