น.ส.กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ผู้ให้บริการร้านเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า แผนงานใน 3 ปีนี้ (67-69) บริษัทจะใช้เงินลงทุน 3,000 ล้านบาท หรือปีละ 1,000 ล้านบาท ในการเปิดสาขาใหม่และปรับปรับปรุงสาขาเดิม พร้อมกับเร่งเพิ่มสัดส่วนยอดขายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์เฟอร์อินบ็อกซ์ สินค้าราคาประหยัดของบริษัทที่เน้นจับกลุ่มเป้าหมายระดับล่าง แข่งขันกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีแบรนด์ในต่างจังหวัดให้ได้เกิน 10% จากปัจจุบันมีสัดส่วนไม่ถึง 5% 

“การส่งแบรนด์เฟอร์อินบ็อกซ์เข้าไปทำตลาดในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการเข้าไปแข่งขันกันสินค้าราคาถูกของจีน แต่มองว่าเรายังมีโอกาสจะเข้าไปสู้ได้ ความต้องการของผู้บริโภคยังมีโดยเฉพาะคนที่มีกำลังซื้อจำกัด และในช่วงที่ผ่านมาตลาดแมสมีการเติบโตเยอะมากถึง 3 หลัก ทำให้เชื่อมั่นว่าบริษัทสามารถสร้างยอดขายเฟอร์อินบ็อกซ์จากไม่กี่ร้อยล้านบาทในปัจจุบัน ให้ไปถึง 2,000 ล้านบาท ในอีก 2 ปี และในอนาคตมีโอกาสที่จะแซงหน้าแบรนด์อินเด็กซ์ที่ขณะนี้ จับตลาดระดับกลางมีสัดส่วนการขายประมาณ 90% และแบรนด์ดีคอร์สเค็ปจับตลาดบนมีสัดส่วนไม่ถึง 5%”

ขณะที่การเปิดสาขาใหม่นั้นจะเปิดปีละประมาณ 2 สาขา โดยปีนี้เปิดมากกว่าทุกปี คือ ใช้เงินลงทุน 550 ล้านบาท เปิดสาขารัตนาธิเบศร์ช่วง ไตรมาส 4 ปีนี้ และใช้เงินลงทุน 170 ล้านบาท เปิดสาขาต้นแบบอาคารประหยัดพลังงานรายแรกของธุรกิจค้าปลีกไทยและรายแรกในอาเซียนที่สระบุรีช่วงไตรมาส 1 ปี 68 และลงทุนอีก 150 ล้านบาท เปิดศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านพรีเมียมใจกลางทองหล่อ พร้อมกับปรับปรุงสาขาเดิมที่เชียงใหม่และอุดรธานี ส่วนในต่างประเทศเปิดเพิ่มเวียดนาม 2 สาขา เมียนมา 1 สาขา และอินเดีย 1 สาขา จากปัจจุบันมี 31 สาขาในไทย และ 12 สาขาในต่างประเทศ