เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน บขส.กระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่มีหญิงสาวคนหนึ่งใส่เสื้อสีแดง ลงจากรถโดยสารประจำทาง ภูเก็ต-พัทลุง หมายเลข 8 ทะเบียน 10-2117 ตรัง เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต แวะจอดพักที่ บขส.กระบี่ ก่อนเดินเข้าห้องน้ำ พร้อมเด็กผู้หญิงอายุ ประมาณ 7 ขวบ แต่ขากลับมาจากห้อง มีเพียงหญิงสาวคนเดียวเดินขึ้นรถไป โดยทิ้งเด็กผู้หญิงไว้ และไม่ได้สนใจว่าเด็กหญิงดังกล่าวออกมาด้วยหรือไม่ หรือจะอยู่อย่างไร เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้เดินออกมาจากห้องน้ำแต่ไม่พบแม่ จึงสอบถามคนที่อยู่ในบริเวณนั้น กระทั่งมาทราบภายหลังว่า ได้ถูกแม่พามาปล่อยทิ้งไว้ ก่อนขึ้นรถโดยสารหนีไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว มีแม่เป็นชาว จ.ตรัง อายุ 25 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังคนขับรถบัส เพื่อขอพูดคุยกับแม่ของเด็ก เพื่อให้กลับมารับตัว แต่ฝ่ายแม่บอกเพียงว่า เดี๋ยวพ่อของเด็ก ที่ทำงานก่อสร้างอยู่ที่ ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จะมารับตัวกลับเอง ก่อนจะตัดสายตำรวจทิ้ง

ด้าน น.ส.สุภาพร ชุมจีน อาย 49 ปี คนดูแลห้องน้ำ เปิดเผยว่า สำหรับเด็กคนดังกล่าวนี้มากับแม่ ตนได้ยินผู้เป็นแม่พูดว่าอาบน้ำเสร็จให้รอพ่ออยู่นี่ ส่วนผู้เป็นแม่ขึ้นรถโดยสารออกไปโดยไม่ไยดี หลังจากเด็กออกจากห้องน้ำ ก็วิ่งไปรอที่ศาลา ตนเห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัย เพราะเด็กอยู่เพียงลำพังคนเดียว จึงพาเด็กมานั่งที่ร้าน โดยมีแม่ค้าร้านข้างๆ ช่วยดูแล ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจมารับตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติ พร้อมนำตัวไปส่งที่บ้านญาติเรียบร้อยแล้ว.