เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ งานเข้า เมื่อมีสิทธิจะโดนลงโทษตัดแต้มในฤดูกาลหน้าฐานละเมิดกฎควบคุมทางการเงินของพรีเมียร์ลีก หรือ Profit and Sustainability Rules

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ในการเปิดเผยผลประกอบการของ เลสเตอร์ ตลอด 3 ซีซั่นหลังสุดช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งครอบคลุมไปถึงผลประกอบการในฤดูกาลที่แล้ว หรือ ในขณะที่พวกเขายังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกด้วยนั้น คาดว่า น่าจะขาดทุนมากกว่าเพดานสูงสุด 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) ตามที่กำหนดเอาไว้ในกฎการเงิน

ด้วยเหตุนี้ เลสเตอร์ จะถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎควบคุมทางการเงินของพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสจะถูกลงโทษด้วยการตัดแต้มเหมือนกับ เอฟเวอร์ตัน และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

อย่างไรก็ตาม “จิ้งจอกสยาม” จะยังไม่ถูกลงโทษในฤดูกาลนี้ เนื่องจากกฎใหม่ของพรีเมียร์ลีก ที่เปิดทางให้พวกเขาสามารถลงโทษสโมสรที่ละเมิดกฎการเงินได้รวดเร็วขึ้นนั้น เพิ่งได้รับการโหวตให้มีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หรือ หลังจากที่ เลสเตอร์ ตกชั้นไปแล้ว

อีกทั้งขั้นตอนในการพิจารณคดีก็น่าจะยังไม่ได้ข้อสรุปภายในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า เลสเตอร์ อาจจะโดนลงโทษในฤดูกาลหน้า และจะต้องเริ่มต้นซีซั่นใหม่โดยมีแต้มติดลบไม่ว่าจะอยู่ในดิวิชั่นไหนก็ตาม.

ภาพ AFP, gettyimages