เมี่อวันที่ 19 มี.ค. นายสุพรรณ บุญเคล้า นายช่างโยธาฯ แขวงทางหลวงชนบท พร้อมด้วยนายชานุ สุนอุ่น นายธีรพงษ์ เจริญคลัง สมาชิกเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบใต้สะพานต่างระดับบ้านบึง ข้ามทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มาบตาพุด จ.ชลบุรี หลังรับร้องเรียนมีผู้มาสร้างที่อยู่พักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานลักษณะอยู่ถาวร โดยพบมีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลม เครื่องซักผ้า เตาแก๊ส อุปกรณ์เครื่องครัวครบครัน ที่นอนหมอนมุ้งเสื้อผ้า และของเก่าที่ถูกคัดแยกไว้เตรียมส่งขายอีกมากมายหลายรายการ

โดยได้พูดคุยกับผู้ที่มาพักอาศัย ทราบชื่อคือนายสายหยุด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ได้ชี้แจงด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว เนี่องจากเมี่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ มาแจ้งขับไล่ตนและภรรยา ให้เก็บของทั้งหมดออกไปจากตรงนี้ เนี่องจากทางเทศบาลฯได้รับแจ้งการประสานจากกรมทางหลวงชนบทว่า เช้านี้จะมีเจ้าหน้าทื่กรมทางฯมาตรวจสอบ เกรงจะมีผลกระทบ จึงขอให้เก็บของออกไปให้หมด ซึ่งตนเองก็ไม่พอใจ เพราะของเก่าเยอะ ไม่รู้จะขนไปไว้ที่ไหน ต้องรอทยอยไปขาย จึงรอคุยกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงฯเอง ว่าจะขออาศัยอยู่ถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ แล้วจะย้ายออกทันที

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามไปว่า เหตุผลใดถึงไม่ประกอบกิจการในบ้านของลูกสาวที่อยู่ตรงข้าม ทำไมถึงต่อไฟฟ้าข้างถนนมาใช้ใต้สะพาน หุงหากินนอนอยู่เป็นที่ประจำตรงนี้ โดยนายสายหยุดฯอ้างว่า ลูกสาวกับภรรยาตนซึ่งเป็นแม่เลี้ยงไม่ถูกกัน ทะเลาะกัน จึงอาศัยอยู่ในบ้านไม่ได้ ประกอบกับบ้านลูกสาวพื้นที่ไม่กว้างพอ ในการคัดแยกของเก่า จึงต้องข้ามฟากถนนมาอยู่ใต้สะพานเป็นการชั่วคราว ไม่ได้ตั้งใจจะอยู่ถาวร หากมีทุนก็จะไปเช่าที่อยู่ใหม่ ไม่มีใครอยากอยู่กินนอนลำบากแบบนี้หรอก และก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้นำท้องถิ่น ที่ให้โอกาสตนอาศัยอยู่ได้ถึงสิ้นเดือนนี้ รับปากจะย้ายออกตามที่ตกลงไว้.