เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พล.ต.ต.ณรงค์เอชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ได้รับรายงานจาก พนักงานสอบสวนสภ.หนองฉาง มีเหตุนายตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บริเวณข้างป้อมตำรวจของ สภ.หนองฉาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี และแพทย์โรงพยาบาลหนองฉาง

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณแยกไฟแดง โลตัสหนองฉาง เป็นป้อมศูนย์ปฎิบัติการอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พบศพ พ.ต.อ.โกศล ใจเพชรดี ผกก.ฝอ.ภ.จว.อุทัยธานี มีบาดแผลกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ม้านั่งข้างป้อมตำรวจจราจร ข้างตัวมีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ และมีรถเก๋งจอดอยู่หนึ่งคัน

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าที่ขายส้มตำ เล่าว่า ได้ยินเสียง “แป๊ะ” ดังขึ้น 1 นัด พอหันไปมองก็เห็นว่า นายตำรวจนายนี้นอนแน่นิ่งจมกองเลือดไปแล้ว พอวิ่งมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ปกติแล้วผู้เสียชีวิตนั้น เป็นคนใจดี ตอนก่อนเกิดเหตุก็เห็นนั่งอยู่คนเดียวไม่มีใครอยู่ด้วย ซึ่งน่าจะนั่งอยู่ตรงนั้นประมาณ 30 นาทีได้

ด้าน แพทย์โรงพยาบาลหนองฉาง ทำการตรวจสอบร่องรอยบนร่างของผู้ตาย พบว่า ทางพ.ต.อ.โกศล นั้น ได้ใช้ปืนยิงศรีษะของตัวเองที่บริเวณขมับขวา จำนวน 1 นัด เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตทันที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจหาร่องรอยของกระสุนพบว่า พ.ต.อ.โกศล นั้นขับขี่รถยี่ห้อมาสด้า 2 ทะเบียน 8065 กรุงเทพมหานคร มาจอด จากนั้นก็ใช้ปืนขนาด 9 มม. ปลิดชีพตัวเองจนเสียชีวิตคาที่ จึงได้ทำการบันทึกทึกไว้เป็นหลักฐาน และมอบร่างให้ญาติทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ขณะเดี่ยวกันทาง พล.ต.ต.ณรงค์เดชศ์ ภายหลังจากเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า นายตำรวจที่ยิงตัวตายนั้น เป็นผู้กำกับฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งพบว่ามีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และรักษาอาการอยู่ก่อนเกิดเหตุนั้น ผู้ตายได้พาภรรยาไปกินข้าว จากนั้นก็แยกกับภรรยา ก่อนโทรศัพท์ฝากภรรยาให้ดูแลลูก จากนั้นก็ทำการยิงตัวเองตาย

“ซึ่งในเรื่องการทำงานนั้นไม่มีปัญหาอะไร จึงคาดว่าน่าจะด้วยมีอาการโรคซีมเศร้าดังกล่าว โดยเมื่อประมาณเดือนก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เขียนจดหมายลาออก โดยบอกว่าจะขอไปทำธุรกิจส่วนตัว แต่หลังจากที่คำสั่งยังไม่มีผลออกมา ก็ได้ขอกลับเข้ามารับราชการใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ได้ทำการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ลาออกไปให้ แต่ด้วยอาการที่ป่วยอยู่ทำให้เค้าคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งในตอนลาออกก็ได้เล่าให้ฟังว่า อยากทำธุรกิจส่วนตัวคือเปิดร้านทอง และนิสัยส่วนตัวของผู้ตายนั้นค่อนข้างเก็บตัวอีกด้วย” ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพ.ต.อ.โกศล ใจเพชรดี ผกก.ฝอ.ภ.จว.อุทัยธานี นั้นจบจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นมรา 32 และนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่นที่ 48