นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอข่าวร้ายอย่างจัง หลัง สเวน บอทมัน กองหลังตัวเก่งของทีม ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที “สาลิกาดง” บุกพ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมารนั้น มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้ด้านหน้าหัวเข่า และจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักยาวถึงราว ๆ 9 เดือนเลยทีเดียว

ในเกมดังกล่าว บอทมัน ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 83 ก่อนที่ผลการสแกนจะระบุว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งถือเป็นการบาดเจ็บยาวอีกครั้งของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ หลังเคยได้รับบาดเจ็บหัวเข่าเมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว และต้องพักไปเหือบ 3 เดือน ส่งผลให้ในซีซั่นนี้ ดาวเตะชาวเบลเยี่ยม เพิ่งลงเล่นให้ทีมไปแค่ 17 เกมเท่านั้น

“สาลิกาดง” ระบุผ่านสื่อโซเชียลของสโมสรว่า “สเวน บอทมัน จะเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี และผลการสแกนยืนยันว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และต้องพักรักษาตัวราว 6-9 เดือน เราขออวยพรให้คุณกลับมาฟิตสมบูรณ์โดยเร็วนะ สเวน”

เครดิตภาพ : AFP