พรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี ชูสร้างการรับรู้ รุกสร้างสุขภาวะที่ดีครบ 4 ด้าน ใน “Magichild Challenges” นำร่องให้ผู้บริหาร ครู ผู้เรียนและผู้ปกครองสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ผ่านกิจกรรมทางกายและกีฬาต่าง ๆ พร้อมส่งเทียบเชิญ สช. ร่วมจัด Forum: The Igniting the Power of Well-being in Education ต้น พ.ค. นี้

วันที่ 21 มี.ค. 2567 นายหฤษฎ์ เรืองหฤษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์การเติบโตขององค์กร บริษัท พรอสเพอร์ เวล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมนางสาวพัชรพร พ่อค้าชำนาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษ ในฐานะผู้อำนวยการพรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี ได้รับโอกาสเข้าพบนายคมกฤช จันทร์ขจร รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และนายณรงค์ศักดิ์ บุณยมาลิก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษา เพื่อหารือและแสวงหาความร่วมมือการพัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาวะที่ดี โดยนายคมกฤช จันทร์ขจร ได้แสดงความห่วงใยเด็กและเยาวชนเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ เช่น การขาดวินัยในตนเอง โภชนาการ การใช้เวลากับมือถือ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการของเด็กและเยาวชน พร้อมชวน พรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี ค้นหา Brand DNA ให้ต้นแบบสถานศึกษาในสังกัด สช. เพื่อส่งเสริมอัตลีกษณ์ และศักยภาพการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และเทคโนโลยีเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายที่มีคุณภาพ

ด้าน นางสาวพัชรพร พ่อค้าชำนาญ ผู้อำนวยการพรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี กล่าวว่าการสร้างระบบนิเวศที่ดีด้านการศึกษาด้วยการเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะด้านวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพแก่ผู้บริหาร ครู บุคลากรในสถานศึกษา และผู้ปกครองจะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนสู่การมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งกระบวนการข้างต้นนับเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะของคณะทำงานพรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี ที่พร้อมร่วมกับสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวให้ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ พรอสเพอร์ เวล อะคาเดมี ยังเตรียมนำร่องด้วยการสร้างการรับรู้ การสร้างความเข้าใจ และนำเสนอต้นแบบสถานศึกษาส่งเสริมสุขภาวะที่ดี ผ่านการจัด Forum: The Igniting the Power of Well-being in Education ต้นเดือนพฤษภาคม 2567 นี้ อีกด้วย สถานศึกษาที่สนใจหลักสูตร “Magichild Challenges” หรือการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะผู้เรียน สามารถขอรับคำปรึกษาแนะนำได้ทาง Facebook: Well – being for You หรือโทรศัพท์ 083 123 4272