จาร์ราด แบรนธ์เวท ปราการหลังฟอร์มสดของ เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เคยคิดจะเลิกเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุแค่ 15 ปี หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องพักยาวถึง 18 เดือนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สุดท้าย แบรนธ์เวท ก็ตัดสินใจสู้ต่อหลังได้รับกำลังใจจากพ่อแม่จนกระทั่งได้เซ็นสัญญากับ คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดแห่งแรกในอาชีพก่อนย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2020 และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกระทั่งถูกเรียกตัวเข้าสู่ ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล วันที่ 23 มี.ค. และพบ เบลเยียม วันที่ 26 มี.ค.

แบรนธ์เวท กล่าวว่า “ผมมีอาการเส้นเอ็นหัวเข่าอักเสบ ผมต้องพัก 18 เดือน ผมไม่สามารถวิ่งได้เลย ซึ่งตอนนั้นผมอายุแค่ 15 ปี ด้วยเหตุนี้ คาร์ไลล์ จึงจะไม่ยอมให้ทุนกับผม พวกเขาให้ผมทดสอบฝีเท้า 4 สัปดาห์เพื่อดูว่า ผมอยากได้ทุนมากพอไหม”

“ถ้าไม่ใช่เพราะคุณแม่ และคุณพ่อของผม ผมอาจจะไม่เล่นฟุตบอลต่อแล้ว ในใจผมคิดว่า “ถ้าตอนนี้พวกเขาไม่ต้องการผม แล้วอีก 4 สัปดาห์พวกเขาจะอยากได้ผมเหรอ?” แต่คุณพ่อก็จัดโปรแกรมให้ผมซ้อม และมันก็ช่วยให้ผมได้รับทุน หลังจากนั้นอีก 2 หรือ 3 เดือนผมก็ได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรก” กองหลังทอฟฟีสีน้ำเงิน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP