“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค. 67 จากนั้นช่วงเย็น ได้ลงซ้อมต่อทันที ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก

เกมที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ทำผลงานห้าวหาญ บุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม 1-1 ซนเฮืองมิน ดาวเตะสเปอร์ ยิงให้โสมขาว นำก่อน จากนั้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเป็นตัวสำรอง ซัดตีเสมอนาทีที่ 62

ขณะที่ผลอีกคู่กลุ่มเดียวกัน จีน เสมอ สิงคโปร์ 2-2 ทั้งที่ทีมมังกร นำก่อน 2-0 ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ จ่าฝูง 7 แต้ม ตามด้วย ไทย กับ จีน 4 แต้ม แต่ไทยอยู่ที่ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่า (ไทย +1, จีน -2)

สำหรับบรรยากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีแฟนบอลมารอรับนักเตะแน่นขนัด ทั้งถ่ายรูป และขอลายเซ็นสุดคึกคัก โดยเฉพาะ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ฮีโร่ผู้ยิงตีเสมอ ได้รับการรุมล้อมมากสุดตามคาด

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เมื่อวานนักบอลหลายคนช่วยกัน มุ่งมั่นตั้งใจ แม้เป็นแต้มเดียวก็เป็นแต้มใหญ่ ไม่ว่าจะได้กี่แต้ม ก็เป็นประโยชน์กับทีม เกมที่ 2 ทีมไทยจะมีแฟนบอลมาเต็มสนามบ้าง เป็นความแตกต่างจากเกมแรกที่แฟนบอลเกาหลีใต้เต็มสนาม ส่วนความคาดหวังที่เหลือ 3 นัด จะพยายามเก็บแต้มให้มากที่สุด จะทำงานร่วมกัน ขณะที่อาการบาดเจ็บของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ต้องเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายเกมกับ โสมขาว นั้นจะรอเช็ก และประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง ทีมงานจะดูแลอย่างดี

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กล่าวว่า มีอาการเจ็ตแล็กอยู่เล็กน้อย การกลับมาเจอกับเกาหลีใต้ จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน เพราะครั้งนี้โสมขาวมาเพื่อจะเอาชนะไทยให้ได้ จะต้องเตรียมแทคติกและวิธีการเล่นกับพวกเขาให้ดี ส่วนประตูที่ทำได้ คิดว่าเป็นจังหวะฟุตบอลมากกว่า โชคดีที่บอลมาเข้าทางพอดี.