กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าในวงการเสริมสวย ภายหลังจากมีลูกค้ารายหนึ่ง ได้เข้าไปใช้บริการร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าก็ได้แจ้งปัญหาเกี่ยวกับสภาพผมกับช่างแล้วว่า ปกติทำสีทุก 1-2 เดือน สามารถดัดผมลอนได้หรือไม่ โดยทางร้านก็ย้ำว่าทำได้ ก่อนเธอจะตัดสินใจตกลงทำ พอเสร็จและเห็นผลลัพธ์นึกว่าจะปัง ดันทำเอาเข่าแทบทรุด โดยเธอเล่าผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กพวกเราคือผู้บริโภคว่า

ไปดัดผมที่ร้าน แจ้งแล้วว่าทำสีทุก 1 หรือ 2 เดือน ร้านบอกทำได้
– ทำเสร็จไม่เป็นลอน ช็อกแล้ว 1
– ผมพันกัน ช่างก็หวี พยายามหวีจนผมขาดติดหวีเป็นก้อน ๆ ช็อกแล้ว 2
– ร้านปล่อยออกมาทั้งที่ผมยังไม่แห้ง
– พอผมแห้ง สภาพผมคือแบบนี้ตอนนี้ นั่งช็อกอยู่ห้อง

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โดยหลายคนแนะนำว่าให้กลับไปที่ร้าน เพื่อให้แจ้งกับผู้จัดการร้านหรือเจ้าของ จะได้หาแนวทางแก้ไขที่ดีที่สุด หรือควรตัดทิ้ง และพากันขอพิกัดร้าน อยากฟังคำชี้แจงในมุมของร้าน ทำไมถึงปล่อยและฟื้นทำให้ลูกค้าได้

ความเห็น อาทิ
– ร้านไร้จรรยาบรรณมาก แถมทำผมช็อตอีก กว่าจะเลี้ยงผมให้กลับมานุ่มเหมือนเดิม ยากมากเลยนะคะ เคราตินพอช่วยได้ค่ะ
– แนะนำค่อย ๆ ตัดทิ้ง บำรุงยังไงก็ไม่ฟื้น ตัดเถอะค่ะ จากใจช่างดัดผม 
– กรณีแบบนี้ร้านต้องรับผิดชอบนะคะ
– กลับไปร้านขอคำแนะนำที่ร้านนะครับ เผื่อร้านจะแนะนำหรือตกลงแก้ไขอะไรให้ ไม่ว่าจะตัดหรือจะบำรุง ถ้าบำรุงต้องขั้นพรีเมียมเชื่อมแกนหรือเคราตินสด ร้านคงไม่ใจร้ายปล่อยปละละเลยแบบนี้ อันนี้พูดในฐานะช่าง ผิดพลาดประการใดกราบขออภัยด้วย
– เคยมีประสบการณ์แบบนี้ค่ะ ช็อตเป็นวุ้น ๆ เลย ร้องไห้ทุกวัน สาปร้านนั้นทุกวัน แต่ผ่านมาได้ด้วยการสระผมหมักน้ำมันมะพร้าว สระผมหมักด้วยทรีทเมนต์ เราใช้ของโดฟค่ะ เป่าผมด้วยพัดลม ทำแบบนี้วันเว้นวัน คอยเล็ม ๆ ปลายบ่อย ๆ ค่ะ….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Punnapha Sitthikan