เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการรื้อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ผืนผ้าสีแดงสด ที่ติดตั้งบนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ที่บริเวณ กม.ที่ 51-52 ริมถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หันหน้าป้ายไปทาง จ.นครราชสีมา เมื่อประชาชนที่ขับรถมุ่งหน้าจะเข้า กทม. เลยฟาร์มโชคชัยมา ก็จะเห็นป้ายขนาดใหญ่อย่างชัดเจน ขนาดของป้ายสูง 8 เมตร ยาว 40 เมตร หรือเท่ากับ 320 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่มาก จะเห็นได้อย่างชัดเจน ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่ เห็นได้ในระยะไกล ซึ่งป้ายนี้ติดตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้ที่ขับรถผ่านไปมาเห็น ยังสงสัยในความหมายว่าคืออะไร จนมาทราบว่ามุมล่างขวา เป็นแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งป้ายขนาดใหญ่นี้มีข้อความว่า “ของอร่อยนครราชสีมา ผัดหมี่โคราช (มีเครื่องหมายกากบาทต่อท้าย) และผู้สาวโคราช (มีเครื่องหมายถูกต่อท้าย) โดยป้ายแบบนี้ถูกติดตั้งในตัวเมือง จ.นครราชสีมา 1 ป้าย แต่มีขนาดเล็กกว่าที่ติดตั้งริมถนนมิตรภาพ เขต อ.ปากช่อง

ซึ่งงานนี้กลุ่มผู้นำสตรีหลายอำเภอในเขต จ.นครราชสีมา ต่างออกมาปกป้องสิทธิสตรีของคนโคราช เหมือนกับไม่เคารพเมืองวีรสตรี ที่มีประวัติของคุณย่าโม ท้าวสุรนารี วีรสตรีผู้กล้าสู้รบกับข้าศึกจนกอบกู้ปกป้องเมืองโคราชไว้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่พอใจในการใช้คำในข้อความเหมือนเป็นการดูถูกเหยียดหยามสตรี โดยมีการใช้คำว่า “อร่อย” มาใช้กับผู้หญิง มีการต่อว่าผู้จัดทำป้ายอย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในวันนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาทำการปลดป้ายขนาดใหญ่นี้ลงแล้ว หลังจากทนต่อกระแสความไม่พอใจของสตรีชาวโคราชจำนวนมากไม่ไหว.