สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวสวีเดน ออกมากล่าวว่าการที่เขาได้โอกาสคุมทีมตำนานของ ลิเวอร์พูล ลงเล่นกับตำนาน อาแจ๊กซ์ ในเกมการกุศลที่แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเขาไปชั่วชีวิต

อีริคส์สัน ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นผู้จัดการทีมตำนาน “หงส์แดง” ในเกมนี้ร่วมกับ เอียน รัช, จอห์น อัลดริดจ์ และ จอห์น บาร์นส์ หลังเจ้าตัวซึ่งออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายนั้น เคยบอกว่าเขาเป็นแฟนบอลตังยงของ “หงส์แดง” และสิ่งที่เสียใจที่สุดในชีวิตการเป็นกุนซือคือการไม่ได้มีโอกาสคุมทีมรัก ก่อนที่ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อดีตนายใหญ่ “สิงโตคำราม” จะโชว์ทีเด็ดแก้เกม ช่วยให้ทีมพลิกจากตามหลัง 0-2 กลับมาเอาชนะได้ 4-2 ในที่สุด

สเวน กล่าวหลังจบเกมว่า “สิ่งนี้จะอยู่ในความทรงจำของผมไปตลอดชีวิต ทุกคนเป็นผู้ชนะในค่ำคืนนี้ มันสวยงาม และยอดเยี่ยมมาก ๆ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งแต่แฟนบอลร้องเพลง You’ll Never Walk Alone ไปจนจบเกม ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่า แม้ในครึ่งแรกที่เป็นฝ่ายตามหลัง คุณอาจกังวลว่าจะแพ้ แต่เรามีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยม ส่วนครึ่งหลังมันสุดยาด แต่ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ในเกมนี้คือพวกเราทุกคน”

ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” และเคยเป็นลูกทีมของ สเวน ในทีมชาติอังกฤษนั้น กล่าวชื่นชมนายเก่าที่พาทีมกลับมาเอาชนะได้ โดยระบุว่า “เขาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ในช่วงพักครึ่ง เขายังมีฝีมืออยู่ ยังมีมนต์ขลังอยู่เสมอ และการแก้เกมของเขาก็สร้างความแตกต่างในเกมนี้ การได้ สเวน มาอยู่ที่นี่ในเกมนี้มันพิเศษมาก ๆ ทันทีที่เรารู้ว่าเขาจะมาคุมทีมในเกมนี้ ผมก็แทบรอไม่ไหวที่จะได้เป็นลูกทีมเขาเป็นครั้งสุดท้าย”

เครดิตภาพ : Getty Images