เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่บริเวณโคกหนองรังกา ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ทั้งนี้ เมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่จัดงาน มีชาวบ้านได้นำผ้าขาวม้ามาผูกให้นายกฯ เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ

จากนั้น เป็นการบรรยายสรุป โดย น.ส.ณัฏฐินี ทองดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวว่า งานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา จะจัดเป็นเวลา 110 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2572-28 กุมภาพันธ์ 2573 บนพื้นที่ 678 ไร่ ในโครงการจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนสวนนานาชาติ 30 ประเทศ, โซน Main pavillion นำเสนอในส่วนของเมล็ดพันธุ์ข้าวซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของชาวอีสาน รวมถึงการจัดแสดงนวัตกรรมในโซนนี้ด้วย และโซนสุดท้ายคือสวนไทย

โดยภายหลังรับฟังบรรยายสรุป นายกฯ ได้กำชับว่าเรื่องงบประมาณแผ่นดินต้องมีการใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า สวัสดีพี่น้องทุกคน ยินดีที่ได้มาเยี่ยมพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาอีกครั้ง หลังจากคราวที่แล้วมาก่อนเลือกตั้ง เรื่องงานพืชสวนโลกถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวตรงนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยตนจะดูเรื่องความเหมาะสมของสถานที่ตั้งอีกครั้ง.