“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก

ผลงานเกมที่ 3 เมื่อ 21 มี.ค. 67 ทีมชาติไทยบุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม 1-1 ซนเฮืองมิน ดาวเตะสเปอร์ ยิงให้โสมขาว นำก่อน จากนั้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเป็นตัวสำรอง ซัดตีเสมอนาทีที่ 62 ทำให้สถานการณ์คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ จ่าฝูง 7 แต้ม ตามด้วย ไทย กับ จีน 4 แต้ม แต่ไทยอยู่ที่ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่า (ไทย +1, จีน -2) ส่วน สิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีม เข้ารอบทันที

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เรารักฟุตบอลไทยไม่ต่างกัน แต่อาจจะมีวิธีการแสดงออกที่ต่างกัน เรามาเชียร์ฟุตบอลไทยให้ถูกต้องตามกติกา มาทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในอ้อมใจของคนไทยทั้งประเทศ เพราะที่นี่คือบ้านของเรา”

“พวกเราอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี และพัฒนาฟุตบอลไทยไปพร้อมกัน มาเชียร์ให้ถูกกติกา แล้วมาส่งแรงใจเชียร์ไปพร้อมกัน”

สำหรับ ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์การเชียร์เข้าสนามแข่งขัน ตามระเบียบของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกอบด้วย ห้ามนำเข้าหรือจุดพลุประทัดหรือไฟเย็น, ห้ามนำอาวุธเข้า, ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม, ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม, ห้ามนำป้ายหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การเหยียด หรือโฆษณา เข้าสนาม, ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าสนาม, ห้ามปิดใบหน้า, ห้ามนำขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง, ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์เข้าสนาม, ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม, ห้ามบินโดรน และ ห้ามขว้างปาวัตถุใด ๆ ลงในสนาม