ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เริ่มต้นเดินหน้าล่าตัว เทิน คูปไมเนอร์ส เพลย์เมกเกอร์ฟอร์มฮอตของ อตาลันตา ไปร่วมทัพแล้ว โดยหวังจะเบียดแย่งลายเซ็นให้ได้ก่อน ลิเวอร์พูล ทีมดังของอังกฤษ ซึ่งมีข่าวว่า กำลังให้ความสนใจ ดาวเตะวัย 26 ปี อยู่เช่นกัน

คูปไมเนอร์ส ทำผลงานให้ อตาลันตา ได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดยกดไปแล้ว 12 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 34 นัดรวมทุกรายการ

ขณะที่ล่าสุด ตุตโตสปอร์ต สื่อแดนมะกะโรนี รายงานว่า คริสเตียโน จุนโตลี ผู้อำนวยการกีฬาของ ยูเวนตุส วาง คูปไมเนอร์ส เอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้่

นอกจากนี้ “เจ้าม้าลาย” ยังก้าวนำหน้าคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้วหนึ่งก้าว หลังสามารถบรรลุข้อตกลงกับ บาร์ต บาวิง นายหน้าของ คูปไมเนอร์ส เกี่ยวกับสัญญาส่วนตัวได้เรียบร้อย ซึ่งคาดว่า น่าจะอยู่ที่ราว 4.5 ล้านยูโร (ราว 171 ล้านบาท) ต่อปี

ส่วนที่เหลือ ยูเวนตุส ต้องพยายามบรรลุข้อตกลงกับ อตาลันตา ให้ได้ เพราะค่าตัวของ คูปไมเนอร์ส ที่พวกเขาตั้งเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านยูโร (ราว 2,280 ล้านบาท) ยังถือว่า สูงเอาเรื่องสำหรับ “เบียงโคเนรี” ที่กำลังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน.

ภาพ AFP